Brooks Koepka lần thứ 3 đoạt PGA Championship

22/05/2023 - 09:38

Với phong độ ổn định, Brooks Koepka xuất sắc giành danh hiệu PGA Championship lần thứ 3 cũng là major thứ 5 trong sự nghiệp chơi golf.

Đã có thời hầu như tất cả giới chuyên môn, truyền thông và người hâm mộ đều chú ý đến anh. Bất cứ khi nào diễn ra các sự kiện major, anh đều xuất hiện như một trong các ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Anh từng giành 4 chức vô địch major trong 8 bộ sưu tập các chiếc cúp PGA Tour - 2 U.S. Open (2017 và 2018) và 2 PGA Championship (2018 và 2019) - cũng như vào top 5 ở 9 lần khác - trước khi theo làn sóng chạy sang LIV Golf của Saudi Arabia.

Chúng ta đang nói về Brooks Koepka, tay golf 33 tuổi người Mỹ, được mệnh danh là "chúa tể của những major".

"Trong thời gian 17-19 tuổi, tôi là người giỏi nhất thế giới. Nhưng chấn thương đã đến - cả đầu gối và hông- khiến tôi không biết liệu mình có thể thi đấu trở lại hay không", Koepka nhớ về khoảng thời gian anh như bị lạc giữa phòng phẫu thuật và phòng tập thể dục.

Koepka lần thứ 3 nâng cao danh hiệu PGA Championship

Tuy nhiên, sự khao khát và quyết tâm của anh vẫn không nguôi ngoai. Nhưng phải đến The Masters hồi tháng trước, anh mới xuất hiện trở lại một cách khỏe khoắn và cạnh tranh đến cùng với Jon Rahm - người khoác áo xanh chung cuộc.

Bây giờ, Koepla có thể hét lên cho cả thế giới thấy rằng anh đã trở lại, khi giành chiến thắng PGA Championship thứ 3 và cũng là major thứ 5 trong sự nghiệp.

Kết quả này, sau 11 năm bước vào sự nghiệp đánh golf chuyên nghiệp, giúp Koepka nằm trong top 15 người giỏi nhất lịch sử major, ngay với John Henry Taylor, James Braid, Byron Nelson, Peter Thomson và Seve Ballesteros.

"Hãy chào mừng nhà vô địch của bộ đôi PGA!", diễn giả hét lên để giới thiệu Koepka hôm giải đấu khai mạc, trong khi sự hoan nghênh rất nồng nhiệt đã được mở ra, như thể những tranh cãi của người hâm mộ về việc anh trốn sang LIV Golf sớm bị lãng quên.

Anh đáp lại bằng một cái vẫy tay nhẹ, tập trung vào mọi thứ sắp tới. Koepka hoàn toàn kiểm soát mọi thứ, trên sân golf Oak Hill thuộc các sân khó đánh nhất thế giới.

Bất chấp sự bám đuổi của Viktor Hovland, cũng như màn bứt phá vòng cuối của Scottie Scheffler, Koepka vẫn duy trì ngôi đầu bảng để nâng cao danh hiệu với tổng điểm -9. Trên đường đi, anh thực hiện 18 birdie cùng với 9 bogey.

Những nộ lực không biết mệt mỏi giúp Hovland và Scheffler cùng có điểm -7.

Chiến thắng trên sân Oak Hill mang về cho Koepka tiền thưởng 3,24 triệu USD trong quỹ thưởng 18 triệu USD.

Như vậy, trong một tháng rưỡi Koepka bỏ túi hơn 7 triệu USD tiền thưởng cá nhân. Đầu tháng Tư, anh thắng LIV Golf Orlando và có 4 triệu USD.

Không thể cạnh tranh với Koepka, nhưng việc chia sẻ vị trí thứ hai PGA Championship với Hovland giúp Scheffler qua mặt Jon Rahm để lấy ngôi số 1 golf thế giới.

Bảng xếp hạng PGA Championship 2023

Theo Vietnamnet