Bước ngoặt La Liga, Real chiếm ngôi đầu từ tay Barcelona

22/06/2020 - 09:41

Real Madrid đã giành chiến thắng khó khăn trước Real Sociedad tại vòng 30 La Liga diễn ra rạng sáng 22-6, qua đó chiếm ngôi đầu bảng từ đại kình địch Barcelona.

Sergio Ramos ghi bàn từ chấm phạt đền ngay đầu hiệp 2. Ảnh: DM

Hành quân đến SVĐ Anoeta, thầy trò Zidane hướng đến mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn nhằm chiếm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, chủ nhà Real Sociedad với hàng tiền vệ 5 người chủ động áp sát khiến thầy trò HLV Zidane không thể tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, trong lúc thế trận khó khăn, Sergio Ramos đã tỏa sáng khi là người mở điểm cho Real sau pha dứt điểm thành công trên chấm phạt 11m ở phút thứ 50.

Chú thích ảnh

Một góc quay khiến bàn thắng của Benzema ở phút thứ 70 bị cho là dùng tay. Ảnh: DM

Sau bàn thua, Real Sociedad tràn lên phản kháng mạnh mẽ. Các cầu thủ Sociedad thiếu chút nữa được hưởng niềm vui khi Adnan Januzaj đưa bóng vào lưới Kền kền trắng nhưng không được trọng tài công nhận bàn thắng.

Đúng lúc đội chủ nhà chơi hưng phấn nhất thi họ lại phải nhận thêm "gáo nước lạnh" khi Real Mandrid ghi thêm bàn thắng thứ 2 với pha lập công của ngôi sao tiền đạo Karim Benzema ở phút 69.

Chú thích ảnh

Đến phút thứ 83, Mikel Merino mới có thể rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: DM

Mọi thứ tưởng chừng như đã kết thúc với Real Sociedad sau bàn này, thế nhưng đội chủ sân Anoeta đã biến những phút cuối của trận đấu trở nên hồi hộp và căng thẳng hơn với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 của Mikel Merino ở phút 83.

Những phút cuối, Real Sociedad đã dồn ép dữ dội đội khách nhưng đã không thể có thêm 1 lần làm rung mảnh lưới Thibaut Courtois.

Chú thích ảnh

Đội bóng của HLV Zinedine Zidane đoạt ngôi đầu La Liga của Barcelona với cùng 65 điểm trên bảng xếp hạng. Ảnh: DM

Thắng nhọc nhằn, Los Blancos đã đạt được mục tiêu của họ đó là vươn lên chiếm ngôi đầu La Liga. Real Madrid có cùng 65 điểm với Barca nhưng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng do hơn kình địch xứ Catalan thành tích đối đầu trực tiếp (1 hòa, 1 thắng).

Cuộc đua song mã giữa Barca và Real trong phần còn lại của giải đấu đang trở nên đáng chờ đợi hơn bao giờ hết.

Đội hình ra sân của 2 đội:

- Real Sociedad: Remiro, Monreal, Normand, Llorente, Gorosabel, Merino, Zubeldia, Odegaard, Oyarzabal, Isak, Portu.

- Real Madrid: Courtois, Marcelo, Ramos, Varane, Carvajal; Valverde, Casemiro, Kroos, James Rodriguez, Vinicius, Benzema.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)