Cá bống kho thịt ba chỉ đậm vị, hao cơm

24/12/2020 - 08:05

Cá bống kho thịt ba chỉ là món ăn dân dã, đậm vị và thơm ngon, rất phù hợp với thực đơn món ngon mỗi ngày của gia đình vào ngày lạnh giá như hôm nay.

Miếng cá chắc, miếng thịt mềm, béo hoà quyện với nước kho đậm đà, cộng thêm vị cay the của ớt và tiêu, món cá bống kho thịt ba chỉ chắc chắn sẽ rất "bắt cơm", ăn bao nhiêu cũng không biết ngán.

Thêm ngay món này vào thực đơn món ngon mỗi ngày và thực hiện cho gia đình cùng thương thức nhé!

Nguyên liệu

350 gr cá bống 

100 gr thịt ba chỉ

350 ml nước dừa

Hành lá, hành tím, ớt

Gia vị: 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối, 3 thìa nước mắm, 1 thìa nước màu, 1 thìa tiêu xay.

Món ngon mỗi ngày: Cá bống kho thịt ba chỉ đậm đà, ngon cơm. (Ảnh: Cooky)

Cách làm 

Cá bống làm sạch ruột, sửa sạch và cho vào nồi (niêu đất nếu có). Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn (thái mỏng, dài). Hành lá cắt khúc đầu và thái nhỏ; hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

Ướp cá khoảng 15 phút với 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa tiêu xay, 3 thìa nước mắm, 1 thìa nước màu và vài quả ớt đỏ.

Bắc nồi cá lên bếp, đảo nhẹ tay cho thịt cá săn lại rồi cho thịt ba chỉ và 350ml nước dừa vào, đun sôi. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, hớt bỏ bọt thừa rồi hạ lửa nhỏ, kho cá liu riu.

Khi nước kho cá keo lại, thịt cá bống và thịt ba chỉ săn, thấm gia vị thì tắt bếp. Trước khi nhắc xuống, rắc lên cá ít hành lá và tiêu cho dậy mùi. Gắp cá và thịt ra đĩa, thưởng thức cùng với cơm trắng.

Theo HẠ VY (VTC News)