Các CLB Việt Nam sáng cửa dự AFC Champions League

27/10/2019 - 17:31

AFC sẽ tăng số đội tham dự AFC Champions League lên 40 đội tạo điều kiện cho các CLB Việt Nam có thể tham dự giải đấu này.

Hiện tại, AFC Champions League đang có 32 đội tham dự. Do chưa nằm trong nhóm có suất trực tiếp tham dự vòng bảng nên các đội bóng Việt Nam vẫn tham dự giải đấu này từ vòng play-off. Dù vậy, do phải đối diện với các CLB quá mạnh nên trong những năm qua, không có CLB Việt Nam nào góp mặt ở vòng bảng.

Dù vậy, cơ hội tham dự vòng bảng AFC Champions League của các CLB Việt Nam đã trở nên sáng hơn khi AFC đã thông qua quyết định tăng số đội tham dự giải đấu này lên 40 đội kể từ năm 2021.

Như vậy, giải AFC Champions League sẽ vận hành nốt theo phiên bản cũ (32 đội) vào năm 2020, trước khi thay đổi. Với 8 suất tăng thêm, khu vực Đông Á và Tây Á sẽ cùng có thêm 4 suất tham dự.

AFC mở rộng 40 đội tham dự AFC Champions League từ năm 2021.

Thông báo từ AFC có đoạn: “Từ mùa giải 2021, AFC sẽ mở rộng AFC Champions League lên 40 đội. Như vậy, ở mỗi khu vực Đông Á và Tây Á sẽ có thêm 1 bảng gồm 4 đội. Điều này góp phần tăng thêm danh tiếng cho giải đấu số 1 ở châu Á cấp CLB”.

Điều đáng nói, sau khi AFC mở rộng, các quốc gia thuộc top 6 ở khu vực Đông Á và Tây Á sẽ không được tăng thêm suất. Thay vào đó, cơ quan quyền lực số 1 của bóng đá châu Á muốn trao suất cho các quốc gia ở phía sau như Việt Nam, Philippines… Đây được xem là cơ hội lớn để các CLB ở các quốc gia này có đại diện góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League.

Đội bóng cuối cùng của Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Champions League là Bình Dương. Ở giải đấu năm 2016, Bình Dương bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ giành được 4 điểm sau 6 trận.

Ở diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định bác bỏ đơn khiếu nại của CLB Hà Nội về việc không được tham dự cúp châu Á vào năm 2020. CLB Hà Nội không được cấp phép tham dự do không có đội U15 tham dự giải quốc gia.

Theo quy định cấp phép của AFC, các CLB phải có các lứa U.13, U.15, U.17, U.19 và U.21 tham dự giải đấu cấp quốc gia (trong đó lứa U.15 và U.17 là bắt buộc) mới được tham dự các cúp Châu Á.

Theo VOV