Các điểm đến hấp dẫn đón khách dịp lễ

16/04/2018 - 06:46

 - Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày. Vì vậy, việc đăng ký đi du lịch (DL) của người dân trong tỉnh cũng đang trở nên sôi động, hướng đến những điểm DL truyền thống kết hợp sự kiện, điểm nhấn mới, lạ hay chi “mạnh tay” hơn cho các tuyến DL nước ngoài.

Điểm nào “hút” khách nhất?

Theo ghi nhận tại một số công ty DL trong tỉnh, các tour đi Phú Quốc, miền Tây, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên… được khách lựa chọn nhiều nhất. Công ty DL Vietravel đã làm mới tuyến miền Tây bằng hành trình Cần Thơ - Hà Tiên - Phú Quốc, kết hợp xe - tàu cao tốc và máy bay, bổ sung điểm đến hấp dẫn hòn như: Móng Tay, đi cáp treo vượt biển, ngắm hoàng hôn tại Sunset Sanato trong tour đi Phú Quốc.

Cũng trong dịp lễ 30-4, khách chọn tuyến miền Trung còn có cơ hội tham dự Festival Huế và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với nhiều hoạt động hấp dẫn. Tour Côn Đảo xuất phát từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) tiết kiệm đáng kể thời gian của du khách nên được các cơ quan, tổ chức lựa chọn vừa mang tính về nguồn, tìm hiểu lịch sử, vừa mang tính trải nghiệm khung cảnh biển, đảo còn hoang sơ, được cho là bán chạy tại Công ty DL Sinbad Travel (phườngMỹ Thới, TP. Long Xuyên).

Đoàn khách Việt Nam đi DL Nhật Bản

Bên cạnh đó, DL trong nước năm nay còn chứng kiến sự lên ngôi của các tour đảo phía Nam như: Nam Du, Hòn Sơn, Lại Sơn… với cách thức đi linh hoạt, mua tour trọn gói hoặc đi “phượt” đều rất dễ dàng. Chính nét hoang sơ, biển trong xanh, cát trắng, thời tiết dễ chịu là “điểm cộng” để vé tàu cao tốc ra đảo luôn kín chỗ. 

DL nước ngoài “lên ngôi”

Tour nước ngoài có giá khoảng 7 triệu đồng trở lên là phân khúc hấp dẫn khách DL trong nước trải nghiệm một chuyến xuất ngoại. Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức tour outbound, các công ty lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh luôn chủ động đăng ký vé máy bay, các dịch vụ nhà hàng, khách sạn ở nhiều đất nước.

Đại diện Công ty DL Vietravel (chi nhánh TP. Long Xuyên) cho biết: “Thị trường DL nước ngoài đang chứng kiến ưu thế nổi trội của dòng tour Đông Nam Á, Đông Bắc Á, chùm tour du thuyền 5 sao, tour Âu - Úc - Mỹ hoàn toàn mới.

Đó là các tour du thuyền 5 sao Voyager of the seas: Singapore - Malaysia - Thái Lan (6 ngày) giá từ 25,9 triệu đồng. Các tour Đông Nam Á: Campuchia (4 ngày) giá từ 4,7 triệu đồng, Malaysia (4 ngày) giá từ 8,5 triệu đồng, các tour bay thẳng Thái Lan: Chiang Mai - Chiang Rai - khách sạn 3 sao (4 ngày) và Phuket - đảo Phi Phi - tặng vé xem Simon show (4 ngày) giá từ 10,9 triệu đồng; tour Singapore (3 ngày) từ 10,5 triệu đồng.

Do công ty đã đăng ký dịch vụ với đối tác từ năm 2017 nên tổ chức tour lễ 30-4 với giá rất tốt, chỉ tăng nhẹ 10%, đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định, chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo.

Ước tính mùa lễ năm nay, Vietravel ở các tỉnh, thành phố sẽ phục vụ khoảng 24.000 lượt khách, tăng 20% so cùng kỳ năm ngoái. Dịp này, Vietravel cũng chính thức đưa vào khai thác trở lại đường bay thẳng Cần Thơ - Thái Lan để giới thiệu và phục vụ du khách tại ĐBSCL”.

Khách đăng ký tour tại Ngày hội DL

Theo một số công ty DL tại TP. Hồ Chí Minh, các điểm đến được du khách lựa chọn là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) do tháng 4 trùng với mùa lễ hội hoa anh đào. Hiện, các tour ngắm hoa anh đào Nhật Bản, Hàn Quốc của BenThanh Tourist đều đã kín chỗ, với tổng lượng khách đăng ký tour tăng gấp 2 lần so với trước.

Tại Fiditour, công ty đã giới thiệu thêm một vài tour độc đáo, phù hợp với du khách dư dả về thời gian và tài chính như: khám phá “Quốc gia hạnh phúc” Bhutan 5 ngày, giá 45,99 triệu đồng, trải nghiệm mùa thu nước Úc 7 ngày, giá 49,99 triệu đồng, tour đến thiên đường Maldives 5 ngày, giá 36,99 triệu đồng, tour Philippines ghé thăm các thị trấn cổ 4 ngày, giá 14,49 triệu đồng.

Kỳ nghỉ dài, nhiều điểm đến mới hấp dẫn nhưng giá tour bán không chênh lệch nhiều so với ngày thường, do đó càng có sức hút hơn với những du khách muốn tranh thủ thời gian nghỉ lễ để đi DL.

Trước khi lựa chọn hành trình, nên xem xét giá cả, những khoản bao gồm trong tour trọn gói, khoản chi phí nào phát sinh cần tự chi trả, tìm hiểu những quy định, nét văn hóa, lễ hội, thời tiết, phương tiện để có một chuyến đi trọn vẹn, kỳ nghỉ đầy thú vị bên bạn bè, đồng nghiệp và gia đình.

NGỌC GIANG