Các đội bóng Serie A mong được tiếp tục thi đấu bất chấp COVID-19

02/05/2020 - 08:24

Trong những ngày qua, các đội bóng đang chơi ở giải đấu cấp cao nhất của Italy đã liên tục khẳng định mong muốn được thi đấu nốt mùa giải 2019-2020, vốn đã bị tạm hoãn từ ngày 9-3.

Phun thuốc khử rùng tại một sân bóng. (Nguồn: EPA-EFE)

Ngày 1-5, các đội bóng ở giải Serie A của Italy đã tái khẳng định mong muốn được tiếp tục thi đấu mùa bóng năm nay, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong thông báo đưa ra sau cuộc họp khẩn của đại diện 20 đội bóng đang thi đấu tại Serie A, Chủ tịch giải - ông Paolo Dal Pino nhấn mạnh rằng “các đội muốn đối thoại với chính phủ trên tinh thần xây dựng và hợp tác."

Trong những ngày qua, các đội bóng đang chơi ở giải đấu cấp cao nhất của Italy đã liên tục khẳng định mong muốn được thi đấu nốt mùa giải 2019-2020, vốn đã bị tạm hoãn từ ngày 9-3 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo một số thông tin, các đội bóng muốn trở lại tập luyện từ ngày 18-5 và tiếp tục nốt giải đấu từ giữa tháng Sáu.

Mới nhất, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) - ông Gabriele Gravina cho rằng “bóng đá Italia sẽ chết” nếu mùa bóng năm nay bị hủy và ông sẽ không bao giờ “ký vào quyết định hoãn mùa bóng năm nay."

Cũng theo quan chức này, bóng đá Italy sẽ thiệt hại khoảng 800 triệu euro (tương đương khoảng 870 triệu USD) từ bản quyền truyền hình, các nhà tài trợ, vé vào xem và các loại quảng cáo nếu giải đấu năm nay bị hoãn.

Tuy nhiên, chính phủ Italy hiện vẫn đang cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bộ trưởng Thể thao Italy Vincenzo Spadafora cho rằng cơ hội để giải Serie A năm nay thi đấu tiếp “ngày càng bị thu hẹp."

Phát biểu trên đài phát thanh RAI, Bộ trưởng Spadafora cho biết chính phủ sẽ “hỗ trợ tối đa” để đảm bảo hệ thống tài chính của các đội bị ảnh hưởng ít nhất.

Những diễn biến liên quan đến giải Serie A được đưa ra trong thời điểm có nhiều giải bóng đá hàng đầu của châu Âu đã tuyên bố hủy mùa bóng năm nay.

Mới nhất, chính phủ Pháp cũng đã yêu cầu hủy giải Ligue 1, gây ra tình trạng tranh cãi giữa các đội, đặc biệt là những đội phải xuống hạng và những đội muốn có suất dự Champions League mùa tới.

Theo TTXVN