Các loại thực phẩm giúp tăng tuổi thọ thêm tới 10 năm

10/06/2022 - 07:52

Tuổi thọ cao có thể đạt được bằng cách tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm như rau lá xanh, cá hồi, bơ.

Sống lâu và khỏe mạnh là ước mơ của nhiều người để tận hưởng những năm tháng nghỉ ngơi trong yên bình, chứng kiến con cháu trưởng thành… 

Các nghiên cứu ghi nhận, người trung niên ăn uống lành mạnh có thể kéo dài tuổi thọ thêm 6-7 năm và tăng 10 năm nếu áp dụng từ khi còn trẻ. 

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể giúp giảm một số bệnh liên quan đến tuổi tác, từ đó nâng cao tuổi thọ cho mọi người. 

Các loại rau lá xanh

Ảnh minh họa: Ugaoo

Theo các nhà khoa học Mỹ, ăn các loại rau xanh sẫm màu như cải xoăn, rau chân vịt có thể tạo ra những thay đổi trong DNA, đảo ngược quá trình lão hóa lên đến 2 năm.

Kết quả của cuộc nghiên cứu đã cung cấp thêm bằng chứng rằng những gì chúng ta ăn không chỉ góp phần vào sức khỏe hằng ngày mà còn tăng tuổi thọ, chống lại béo phì, bệnh tim, tiểu đường, sa sút trí tuệ và huyết áp cao.

Rau xanh góp phần giúp trái tim khỏe mạnh do chứa kali làm giảm huyết áp cao; chất xơ kiểm soát cholesterol; vitamin B9 chống lại bệnh tim và đột quỵ.

Bơ 

Ảnh minh họa: Foodpal

Bơ chứa nhiều chất béo, trong đó 60% là chất béo không bão hòa đơn, ngăn ngừa bệnh tim và giảm huyết áp.

Loại quả này cũng là một nguồn cung cấp kali, vitamin B9 và chất xơ, tất cả đều có lợi cho hệ tim mạch. Các loại vitamin khác có trong bơ như C, E, K, B6 tăng cường sức khỏe tổng thể và kéo dài tuổi thọ.

Cá béo 

Ảnh minh họa: Retireenews

Các loại cá hồi và cá mòi đặc biệt giàu axit béo omega-3, có thể giúp trái tim của bạn khỏe mạnh.

Hầu hết chúng ta nên bổ sung nhiều cá hơn trong chế độ ăn uống của mình, bao gồm các loại cá béo. 

Một số người lo ngại về thủy ngân hoặc các chất gây ô nhiễm khác trong hải sản. Tuy nhiên, lợi ích của việc ăn cá như một phần của chế độ ăn uống khoa học thường lớn hơn nguy cơ tiếp xúc với chất gây ô nhiễm. 

Axit béo omega-3 có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch nhờ giảm cholesterol, huyết áp, cục máu đông, nguy cơ đột quỵ, nhịp tim thất thường, đau tim…

Theo Vietnamnet