Cách làm chè bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

15/06/2021 - 19:53

Chè bơ là một món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, giải nhiệt trong ngày hè nắng nóng. Đang vào mùa bơ, bạn có thể tham khảo cách làm chè bơ đơn giản, thơm ngon dưới đây.

1. Nguyên liệu làm món chè bơ

- 3 trái bơ sáp

- Bột gelatin 20 g

- Sữa tươi có đường 400 ml

- 2 muỗng canh sữa đặc

- Nước cốt dừa 400 ml

- Đường 100g

- Cơm dừa

- Trân châu

2. Cách làm chè bơ

Cách làm chè bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Sơ chế bơ (Ảnh: Dân Việt)

Bước 1:Lột bỏ vỏ bơ rồi dùng dao cắt bơ thành nhiều miếng nhỏ. Cho bơ đã cắt vào máy xay, thêm vào 200ml sữa tươi có đường, 90g đường, 2 muỗng canh sữa đặc và nước cốt dừa rồi xay ở mức nhanh. Đến khi hỗn hợp thật mịn thì đổ ra bát.

Bước 2:Ngâm gelatin với một gáo nước lạnh khoảng 20 phút cho mềm ra. Tiếp theo, vớt gelatin ra và hấp cách thủy đến khi tan hết thành dạng lỏng như nước. Sau đó tiếp tục đun gelatin trên bếp với lửa nhỏ cho đến khi gelatin tan ra.

Bước 3: Đổ gelatin đã hấp cách thủy vào hỗn hợp xay được ở trên. Sau đó, liên tục đảo đều tay cho gelatin quyện đều cùng bơ, sữa.

Bước 4: Cho hỗn hợp gelatin cùng bơ, sữa ra một chiếc bát tô to, đậy nắp rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 3-4 tiếng để hỗn hợp đông lại.

Bước 5: Cho 200ml sữa tươi với khoảng 200ml nước cốt dừa và 10g đường vào nồi rồi đun nhỏ lửa. Chú ý đảo đều tay để không bị bén đáy nồi.

Bước 6: Chè bơ sau khi để trong ngăn mát tủ lạnh đã đông lại, lấy ra, cho ra đĩa, thêm nước cốt dừa, trân châu, cơm dừa vào và thưởng thức.

Cách làm chè bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Món chè bơ thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh: Lao Động)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản chè bơ

Để nấu chè bơ ngon, cần chọn loại bơ dẻo, màu xanh nhiều, ít hoặc không có xơ. Nên sử dụng quả bơ dài vì hột bơ nhỏ, lại có thêm phần cơm dày phía cuống bơ. Chọn những trái bơ già có phần cuống đã hơi khô, nhỏ lại. Bơ già ăn sẽ ngon hơn.

Yêu cầu món chè bơ khi hoàn thành sẽ có màu xanh mướt, bơ dẻo mềm, ăn kèm trân châu và cốt dừa tạo cảm giác thơm ngon.

Nếu không ăn hết ngay thì cho chè bơ vào tô đậy nắp kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể để được 2-3 ngày.

Chúc các bạn thành công với món chè bơ thơm ngon, bổ dưỡng!

Theo PHƯƠNG ANH (Vietnamnet)