Cách làm nộm gà chống ngán sau những ngày ăn cỗ Tết

19/02/2021 - 14:17

Thay vì cố ăn hết chỗ gà luộc còn lại trên mâm cỗ Tết, bạn có thể biến nó thành món nộm gà chua ngọt cực kỳ hấp dẫn và không hề ngán.

Làm sao để giải quyết chỗ gà luộc còn thừa ê hề sau khi làm mâm đãi khách và đoàn tụ gia đình ngày Tết? Bạn đã quá ngán món này cũng như những món Tết truyền thống khác vì ăn quá nhiều. Chỉ cần biết cách làm nộm gà chua ngọt là vấn đề được giải quyết. 

Nguyên liệu cho món nộm gà chua ngọt

Thịt gà luộc 300-500 gr

Hành tây 2 củ

Cà rốt 1 củ

Giá đỗ 150 gr

Rau răm 1 mớ

Lạc: 100 gr

Chanh hoặc quất, ớt tươi, tỏi

Đường, giấm, muối, gừng

Cách làm nộm gà chua ngọt

Cách làm nộm gà chua ngọt khá đơn giản.

Thịt gà xé thành từng sợi nhỏ.

Hành tây bóc vỏ, thái sợi nhỏ, ngâm vào bát nước đá để bớt hăng, có độ trắng và giòn. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, nạo hoặc cắt thành từng sợi nhỏ.

Rau răm nhặt bỏ gốc và lá vàng, rửa sạch, vảy khô nước rồi thái nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, đập dập.

Chanh hoặc quất vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Rau giá rửa rồi để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, cắt nhỏ.  Lạc rang chín, để nguội, xát bỏ rồi giã vỡ.

Trộn cà rốt với nước cốt chanh và 2 thìa đường, để ngấm. .Hành tây trộn với một ít giấm cho mềm rồi chắt bỏ nước, cho thịt gà và rau giá, cà rốt vào, thêm đường, bột canh, tỏi, ớt, nước cốt chanh vào trộn đều, để cho ngấm.

Cuối cùng, cho rau răm vào trộn cùng. Nêm lại gia vị cho vừa khẩu vị, để thêm 5-7 phút rồi cho một nửa chỗ lạc rang vào trộn.

Cho nộm gà ra đĩa, rắc chỗ lạc còn lại lên trên, thêm chút rau thơm là có thể thưởng thức.

Theo MINH NHẬT (VTC News)