Cách làm xúc xích đơn giản tại nhà

17/09/2021 - 19:14

Nếu không yên tâm về vấn đề vệ sinh khi mua xúc xích bên ngoài, bạn có thể tự làm xúc xích tại nhà bằng những nguyên liệu cực đơn giản.

Xúc xích là món ăn khoái khẩu của cả người lớn lẫn trẻ em. Và để tiện cho việc nấu nướng cũng như đảm bảo vệ sinh, bạn có thể tự làm xúc xích đơn giản tại nhà với công thức dưới đây.

Nguyên liệu làm xúc xích

1 kg thịt lợn (nạc mông hoặc thịt vai)

500gr lòng non heo

Bột mì đa dụng

15ml rượu trắng

1 quả chanh

Gia vị: đường, nước mắm, tiêu, bột ngọt, muối, hạt nêm

Cách làm xúc xích đơn giản tại nhà.

Cách làm xúc xích

Lộn trái lòng và bóp với muối cho hết nhớt. Rửa sạch lại và vắt chanh vào, dùng dao cạo thật sạch phần nhớt, mỡ phía trong và ngoài của lòng lợn, sau đó rửa và bóp sạch cho đến khi lòng trắng mỏng. Để xúc xích có lớp vỏ giòn dai thì bạn nên mang lòng ra phơi nắng khoảng 2 - 3 tiếng.

Thịt lợn rửa sạch, cắt nhỏ. Cho thịt vào máy xay sinh tố cùng 1/2 thìa đường, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt nêm, 2 thìa cà phê tiêu, 2 thìa bột mì rồi xay nhuyễn. Khi thịt đã nát thì cho 15ml rượu trắng vào tiếp tục xay cho đến khi thịt dai như giò sống.

Tiến hành nhồi lòng: Cho thịt vào túi ni lông, cắt đầu túi rồi dùng phễu để bơm thịt vào lòng, vuốt nhẹ từng ít thịt vào sâu trong lòng để tránh bị vón cục. Không làm căng quá khiến lòng bị bục, khi hấp sẽ bị mất thẩm mỹ. Dùng đoạn dây ngắn để buộc xúc xích thành từng đoạn 10 cm, vừa ăn.

Sau khi đã hoàn tất công đoạn nhồi lòng, cho xúc xích vào nồi hấp cách thủy khoảng 15-20 phút, sau đó rửa qua nước sôi rồi để nguội ráo. Có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản 4 - 5 ngày, để ngăn đá thì bạn sẽ bảo quản được 2 tuần.

Theo Hạ Vy (VTC News)