Sứ mệnh của Sun Group là "Mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam". Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí của tập đoàn này - đã cụ thể hóa điều đó bằng việc kể những câu chuyện của từng vùng đất tại Việt Nam, thông qua các dự án của mình.
Mỗi vùng đất, một câu chuyện
Trên đỉnh Bà Nà, nơi người Pháp đang kể dở dang câu chuyện, một quần thể kiến trúc phong cách châu Âu được dựng lên, cùng với khí hậu tạo ra trải nghiệm của một vùng núi ôn đới ngay giữa lòng miền Trung. Tại đây, từng hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực… đều nhằm đưa du khách đến một vùng đất xa xôi của lịch sử. Trước dịch COVID-19, cứ 4 người đến Đà Nẵng thì có 1 người đặt chân đến Bà Nà.
Sun World Fansipan Legend lại là một tập hợp những câu chuyện khác. Quá trình xây dựng tuyến cáp treo lên nóc nhà Đông Dương gắn liền với sự khó nhọc khi sống cùng gió, tuyết và những vách đá cheo leo. Nếu trên trang chủ của Sun World Ba Na Hills là các tòa lâu đài cổ tích của châu Âu thì trên trang chủ của Sun World Fansipan Legend là những bức ảnh hoa. Hoa trở thành "cá tính" của dự án này - như một ẩn dụ về cách nó hình thành trên những vách đá.
Sun World Fansipan Legend
Sau khi xây dựng xong cáp treo Fansipan, câu hỏi làm đau đầu các thành viên nhiều nhất là "Loài hoa nào có thể mọc trên độ cao này?". Không biết bao nhiêu giống hoa đã được thử, bao nhiêu đất đã được vác từ chân núi lên tới đỉnh. Và bây giờ, những vị khách đi tàu từ ga Sa Pa lên đỉnh Fansipan sẽ được nghe kể một câu chuyện bất tận về những loài hoa mọc trong sương gió: tam giác mạch, hoa oải hương, hoa dơn thóc và rất nhiều hoa đỗ quyên.
Sun World Phu Quoc ở Hòn Thơm lại là câu chuyện hoàn toàn khác: một công viên giải trí hòa mình với biển trời, nắng, cát và những tán rừng. Nó được tạo thành từ những trò chơi với nước và những chi tiết kiến trúc gợi nhớ về các nền văn minh trên những hòn đảo nhiệt đới Thái Bình Dương.
Sun World Phu Quoc
Đẹp và đẳng cấp
Sứ mệnh mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam không chỉ hoàn thành bằng những câu chuyện. Sun World còn nâng tầm ngành du lịch Việt Nam bằng việc kỳ công mang những gì tốt đẹp nhất trên thế giới về quê nhà.
Nói về sự cầu kỳ của Sun World, phải nhắc đến những chú ngựa ở Thác Thần Mặt trời. Tượng thần Helios là trung tâm của thác nước, cưỡi 4 con chiến mã trên cỗ xe Mặt trời. Bốn con ngựa này, được nhà Frilli nổi danh thành Florence đặt hàng điêu khắc gia Susan Leyland - nhà điêu khắc ngựa số 1 nước Anh và châu Âu thiết kế. Susan là người tạo nên những bức tượng ngựa nổi tiếng nhất nước Anh, trong đó có tượng đài ngựa trong Thế chiến thứ nhất dựng trước trường đua Ascot.
Marco Casamonti, kiến trúc sư lừng danh của Ý với những công trình mang tầm biểu tượng quốc gia ở khắp nơi trên thế giới, đang thiết kế một hầm rượu mới cho Bà Nà Hills. Gọi là "hầm rượu" nhưng thực chất nó có quy mô của một bảo tàng nhỏ. Vị kiến trúc sư đã quyết định rằng hầm rượu ở Bà Nà sẽ là duy nhất trên thế giới "đội" nón lá, cấu thành từ nhiều nguyên liệu và chi tiết thuần Việt như hoa văn đất nung.
Hay là ở Fansipan, ngay lúc này, chiến dịch "Đi tìm loài hoa trên đỉnh núi" vẫn tiếp tục, dù dự án đã đưa vào khai thác đến năm thứ 7.
Cầu Vàng ở Sun World Ba Na Hills
Nói đến Sun World, dễ dàng nghĩ ngay đến Cầu Vàng. Đó là công trình nổi tiếng nhất của Sun World và cả Sun Group. Nhưng thực chất, một cây cầu biểu tượng không thể làm nên thành công của một chuỗi công viên giải trí đón hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Cầu Vàng chỉ là viên ngọc lớn trên một chuỗi hạt đã được Sun World sắp xếp bằng sức lực, của cải và cả nước mắt. Đằng sau biểu tượng Cầu Vàng, là cả một triết lý: Làm đẹp những vùng đất.
Theo Người lao động