CAHN hoàn tất chiêu mộ Filip Nguyễn

29/06/2023 - 08:36

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn gia nhập đội Công an Hà Nội với bản hợp đồng 3 năm, sẵn sàng thi đấu từ giai đoạn 2 V-League 2023.

13 giờ hôm nay (29/9), Filip Nguyễn dự kiến có mặt tại Hà Nội để hoàn tất việc ký hợp đồng, đầu quân cho đội bóng ngành công an. Bản hợp đồng giữa CAHN FC và thủ môn Việt kiều này có thời hạn 3 năm, và Filip Nguyễn sẵn sàng ra sân trong màu áo mới từ giai đoạn 2 V-League 2023.

Filip Nguyễn gia nhập "dải ngân hà" CAHN FC

Trước đó, thủ môn Filip Nguyễn đã rời CLB Slovacko (CH Czech) và trở thành cầu thủ tự do. Ngay lập tức, Filip Nguyễn và CAHN tiến hành đàm phán và đội bóng ngành công an thành công, đưa thủ môn Việt kiều này trở thành tân binh thứ 2 của đội ở kỳ chuyển nhượng giữa kỳ, sau bản hợp đồng bom tấn Nguyễn Quang Hải.

Theo công bố của CAHN FC, từ lâu Filip Nguyễn bày tỏ mong muốn được trở về quê hương và cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Lời đề nghị của đội bóng ngành công an đã đến vào đúng thời điểm để giúp nguyện vọng của Filip Nguyễn sớm trở thành hiện thực. Vì vậy quá trình thương thảo đã diễn ra nhanh chóng và sớm nhận được sự đồng thuận từ cả hai bên.

Để thuận lợi cho việc Filip Nguyễn chơi bóng tại Việt Nam, đội bóng thuê giáo viên dạy tiếng Việt và cung cấp nơi ở cho thủ thành này cùng gia đình. Thủ môn này được đăng ký suất cầu thủ Việt kiều ở giai đoạn hai của V-League 2023.

CAHN như "dải ngân hà" mới ở V-League sau khi chiêu mộ thành công Filip Nguyễn

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt và mẹ là người Cộng hòa Séc. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Prague. Thủ môn Việt kiều từng thi đấu ở ở vòng loại UEFA Europa Conference League 2021/2022 khi CLB Slovacko có trận đấu gặp đối thủ Lokomotiv Plovdiv.

Filip Nguyễn từng được triệu tập lên ĐTQG CH Czech nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên anh không được sử dụng nên thủ thành sinh năm 1992 vẫn có thể khoác áo tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Vietnamnet