CAHN toàn thua khi có Quang Hải, Filip Nguyễn, vì đâu?

09/07/2023 - 09:20

CAHN có Quang Hải, Filip Nguyễn thua liền 2 trận khiến nhiều người thất vọng. Tuy nhiên, lỗi không thuộc về 2 ngôi sao được kỳ vọng lớn nhất bóng đá Việt Nam lúc này.

1. So với những thương vụ mang về đầu mùa giải, việc Quang Hải và Filip Nguyễn cùng lúc cập bến CAHN trong giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa được quan tâm hơn cả.

Với Filip Nguyễn, danh tiếng cũng như đẳng cấp chơi bóng ở châu Âu rất thành công rõ ràng xứng đáng được người hâm mộ chờ đợi, nhất là khi từng được HLV Park Hang Seo mời gọi khoác áo tuyển Việt Nam.

Cũng tương tự như thế với Quang Hải, có chăng khác một chút khi tất cả chờ xem tiền vệ người Đông Anh tìm lại chính mình ra sao sau quãng thời gian hầu hết 'ngồi chơi xơi nước' tại Pháp.

Chờ đợi là vậy nhưng oái oăm thay ở 2 trận đấu có Quang Hải, Filip Nguyễn, CAHN đều thất bại ở cúp Quốc gia lẫn V-League khiến người hâm mộ hụt hẫng.

Quang Hải

Quang Hải

2. Công bằng mà nói, 2 trận đấu mà Quang Hải ra sân trong màu áo mới CAHN không phải quá tệ, nhưng cần nhớ rằng tiền vệ của tuyển Việt Nam được kỳ vọng lớn hơn bao giờ hết nên màn trình diễn vì thế mà chưa ổn.

Đã vậy, ở trận đấu gặp Nam Định tại vòng 1/16 cúp Quốc gia, tân binh của CAHN còn không thể hoàn thành nhiệm vụ khi được giao thực hiện quả sút luân lưu 11m càng làm mọi chuyện tệ hơn đối với Quang Hải.

Nhưng, trước khi đưa ra những chỉ trích cần nhớ rằng tiền vệ người Đông Anh vừa trải qua giai đoạn rất dài không thi đấu đỉnh cao. Với vài trận đấu vừa qua có lẽ chưa đủ “làm nóng” cho Quang Hải.

Tất nhiên, về phía tiền vệ tân binh CAHN cũng phải nỗ lực hòa nhập hơn bên cạnh đó cần gạt đi tâm lý nặng nề sau những màn ra mắt chưa thành công vừa qua hòng trở lại chính mình.

3. Tương tự như Quang Hải khi có những màn ra mắt đáng thất vọng về kết quả. Nhưng ít nhất Filip Nguyễn cũng để lại ấn tượng không nhỏ với chuyên môn của mình.

hay Filip Nguyễn chưa tỏa sáng cũng là chuyện khá bình thường

hay Filip Nguyễn chưa tỏa sáng cũng là chuyện khá bình thường

Thủ thành mang 2 dòng máu Việt – CH Czech trong 2 trận đấu đầu tiên trong màu áo CAHN chơi tốt, thể hiện được đẳng cấp tương đối cao so với mặt bằng chung tại V-League.

Nhưng nói thế không có nghĩa Filip Nguyễn hoàn toàn ổn. Cần biết rằng, ngoài chuyên môn như đọc tình huống, phản xạ, chơi chân… mà một thủ môn phải có thì chuyện chỉ huy hàng phòng ngự cũng vô cùng quan trọng.

Về điều này, Filip Nguyễn vẫn chưa thể có vì bất đồng ngôn ngữ, bàn thua trong trận gặp Nam Định phản ánh điều này. Vậy nên, muốn tốt hơn buộc thủ thành tân binh CAHN phải có cách hòa nhập nhanh cùng hàng phòng ngự đội nhà.

Có thể thấy, việc Quang Hải, Filip Nguyễn chưa “bay” như kỳ vọng cũng là bình thường bởi dù cả 2 đang cần điều cơ bản nhất trong bóng đá: thời gian để hòa nhập.

Theo DUY NGUYỄN (Vietnamnet)