Cái nhìn đầu tiên về bộ sưu tập nam Xuân/Hè 2022 của Fendi

19/01/2022 - 08:44

Những bức ảnh trầm tư về những đám mây cao vút, kiến ​​trúc hình học táo bạo và màu pastel đưa người xem thoát khỏi thực tế hàng ngày của họ đến thế giới trừu tượng và vui tươi của Fendi trong chiến dịch Fendi nam Xuân/Hè 2022.

Bộ sưu tập được thiết kế bởi Giám đốc nghệ thuật phụ kiện và trang phục nam Silvia Venturini Fendi của nhà thiết kế, nhằm mục đích vừa là một cuộc trốn chạy khỏi thế giới thực vừa là một “sự phản ánh về việc ngắm nhìn thế giới từ trên cao”. Để ghi lại điều này, nghệ sĩ người Ý Nico Vascellari đã dựng các đoạn phim về những người mẫu đang đi bộ dọc theo sân thượng bằng xi măng của Palazzo della Civiltà Italiana, trụ sở chính của Fendi ở Rome. Gương phản chiếu các người mẫu cung cấp nhiều điểm xem trong một khoảnh khắc. Tổng hợp tất cả lại với nhau, người xem đắm chìm trong vũ trụ Fendi siêu phàm khi bộ sưu tập trở nên sống động ngay trước mắt họ.

Bản thân quần áo sang trọng đã được thiết kế riêng với vô số đường nét, hình dạng hình học và chi tiết tiện dụng. Tất cả đều có thể nhìn thấy những chiếc áo khoác chỉnh tề, những chiếc áo được cắt tỉa gọn gàng và những chiếc cà vạt cắt rời trong suốt chiến dịch. Một loạt các chất liệu, từ vải lanh pha lụa đến vải denim jacquard cho đến vải len móc sang trọng, tạo ra một loạt các sản phẩm may mặc đa dạng. Bảng màu của quần áo phản ánh bầu trời thanh tao và kiến ​​trúc được mô tả trong video. Tất cả các tông màu đất đặc trưng của Fendi như xanh băng, hoa oải hương và hạt dẻ cười đều có mặt, nhưng cũng tương phản với than chì, đá phiến và travertine.

Fendi lấy một cách sáng tạo bản đồ thành Rome từ kho lưu trữ của mình để tạo bản in địa hình Trái đất FENDI trừu tượng có thể nhìn thấy trong toàn bộ bộ sưu tập. Điều này giúp người xem đắm chìm hơn nữa vào Fendi Land. Những tác phẩm mang tính biểu tượng như túi Peekaboo cũng có mặt, nhưng cũng có ba lô Fendiness mới với khóa tiện ích dễ nhận biết và hình dáng thân chéo.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)