Cairo - điểm đến mới hấp dẫn cho du khách Việt

30/07/2024 - 09:25

Là cửa ngõ dẫn lối đến Ai Cập cổ đại, Cairo tự hào chứng kiến những cột mốc lịch sử qua hàng thiên niên kỷ, trải dài từ thời kỳ Pharaoh, thời đại La Mã, Hồi giáo cho đến ngày nay.

Vì vậy, thành phố sôi động này mang ý nghĩa quan trọng về lịch sử, văn hóa, kiến trúc. Với những trải nghiệm độc đáo không thể tìm thấy tại bất kỳ nơi nào khác, Cairo hứa hẹn chiều lòng mọi khách du lịch, dù là người yêu thích các chuyến đi phiêu lưu và khám phá lịch sử hay những người muốn chiêm ngưỡng cảnh quan đa dạng. Với các chuyến bay hàng ngày kết nối Hà Nội/TP Hồ Chí Minh với Dubai và từ Dubai tới Cairo, mạng lưới toàn cầu của Emirates đảm bảo du khách có thể dễ dàng ghé thăm thành phố mang tính biểu tượng này.

Với các di tích mang tính biểu tượng, các khu chợ địa phương và những chuyến phiêu lưu kỳ thú, hãy cùng khám phá 5 điều không thể bỏ lỡ khi đến Cairo.

Chiêm ngưỡng Kim tự tháp Giza và tượng Nhân Sư

Chú thích ảnh
 

Đến với Cairo, chắc chắn du khách không thể không ghé thăm Kim tự tháp Giza, một trong Bảy Kỳ quan Cổ đại của Thế giới và tượng Nhân Sư bí ẩn.

Những công trình kiến trúc vĩ đại này tồn tại như minh chứng vượt thời gian cho bề dày lịch sử và nghệ thuật kiến trúc của Ai Cập, mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về thời hoàng kim huyền bí của các pharaoh cùng những di sản trường tồn với thời gian.

Dạo bước qua 5.000 năm lịch sử tại Bảo tàng Ai Cập

Chú thích ảnh
 

Khi đến Bảo tàng Ai Cập tại Cairo, du khách có thể chiêm ngưỡng kho tàng kỳ quan cổ đại. Với bộ sưu tập các hiện vật trong 5.000 năm lịch sử Ai Cập, địa điểm tham quan nổi tiếng này mang đến một hành trình đầy hấp dẫn qua các nền văn minh của Thung lũng sông Nile.

Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những kho báu tinh xảo của Tutankhamun, bao gồm chiếc mặt nạ bằng vàng nổi tiếng của ông và khám phá những xác ướp, tượng và bảng chữ tượng hình mang đậm hơi thở nghệ thuật và tín ngưỡng của Ai Cập cổ đại.

Thức tỉnh mọi giác quan tại Chợ Khan El Khalili

Chú thích ảnh
 

Ngôi chợ lịch sử Khan El Khalili là nơi hội tụ những nét đẹp truyền thống lâu đời và hoạt động thương mại sầm uất.

Được ví như một chiếc kính vạn hoa gói trọn tất cả cảnh sắc, âm thanh và mùi hương, khu chợ mê cung này hứa hẹn đánh thức mọi giác quan. Tại đây, du khách sẽ được dạo chơi trong những con hẻm chật hẹp với các quầy hàng bán mọi thứ, từ những món đồ trang sức tinh xảo, hàng dệt may sặc sỡ, đến các loại gia vị thơm ngon và các sản phẩm thủ công truyền thống. Không chỉ là một khu chợ mua sắm, Khan El Khalili mang đến một trải nghiệm không thể quên cho mọi du khách ghé thăm Cairo.

Du ngoạn trên sông Nile

Chú thích ảnh
 

Dù vào ban ngày hay dưới bầu trời đêm lung linh ánh sao, khi du ngoạn trên sông Nile, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đường chân trời tại Cairo, cũng như thưởng thức những cảnh quan vượt thời gian đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và nhà thám hiểm suốt hàng nghìn năm qua.

Các địa danh đầy tính biểu tượng như Tháp Cairo và những bờ sông xanh mát rợp bóng cây cọ đã tạo nên khung cảnh hoàn hảo cho một chuyến du ngoạn thư thả vào ban ngày cũng như một bữa tối lãng mạn trên du thuyền.

Khám phá Khu Hồi giáo Cairo

Chú thích ảnh
 

Khi dạo bước vào Khu Hồi giáo Cairo, du khách dễ dàng bắt gặp những toà tháp cao chọc trời và những nhà thờ Hồi giáo cổ xưa mang trên mình những câu chuyện lịch sử qua nhiều thế kỷ. Những địa danh hùng vĩ như Nhà thờ Hồi giáo Sultan Hassan, Nhà thờ Hồi giáo Al-Azhar và Thành cổ Saladin sẽ mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát toàn thành phố.

Sau khi quá cảnh tại Dubai, hành khách sẽ tiếp tục hành trình kéo dài 3 tiếng 50 phút để tới Cairo. Kỳ nghỉ bắt đầu ngay từ khi hành khách đặt chân lên máy bay của Emirates. Hành khách có thể thưởng thức những món ăn lấy cảm hứng theo vùng miền và đồ uống miễn phí, thư giãn với đá, hệ thống giải trí trên máy bay đoạt giải thưởng của Emirates. Với hơn 6.500 kênh được hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ, bao gồm phim ảnh, chương trình truyền hình, âm nhạc, trò chơi, sách nói và podcast, Emirates mang đến một trải nghiệm bay tới Cairo thật thoải mái và giải trí cho tất cả hành khách.

Theo TTXVN