Campuchia bất ngờ lộ mục tiêu giành HCV bóng đá SEA Games

28/04/2023 - 14:38

Truyền thông Campuchia hôm nay cho biết, Liên đoàn bóng đá nước này (FFC) đã đề ra mục tiêu giành huy chương vàng (HCV) nội dung bóng đá nam tại SEA Games năm nay.

Tờ Khmer Times, trong một bài báo xuất bản sáng nay (28/4) cho biết: "Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) đặt mục tiêu giành HCV bóng đá nam. Phía FFC cho biết họ chuẩn bị cho mục tiêu này trong nhiều năm, cả về kỹ thuật và nguồn nhân lực cho đội tuyển".

Cũng theo thăm dò của tờ Khmer Times, người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Tháp đặt niềm tin rất lớn vào đội U22 Campuchia, ở kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà của họ.

U22 Campuchia muốn giành HCV SEA Games 32 (Ảnh: FFC).

Tờ báo này dẫn lời một cổ động viên (CĐV) có tên Vanna Heat: "Tôi cho rằng U22 Campuchia đã tiến bộ đều đặn trong những năm gần đây. Họ có những màn trình diễn đầy hứa hẹn ở các giải đấu khác nhau cho đến thời điểm này".

"Trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, mọi điều đều có thể xảy ra. Tôi mong đội U22 Campuchia tiến xa nhất có thể, đặc biệt là lọt vào trận chung kết nội dung bóng đá nam. Trước tiên, Campuchia sẽ vượt qua vòng đấu bảng vì chúng tôi nằm trong bảng đấu không quá khốc liệt" - Vanna Heat nói thêm.

Ở nội dung bóng đá nam SEA Games 32, đội U22 Campuchia thuộc bảng A. Với tư cách chủ nhà, Campuchia là bảng trưởng của bảng đấu có Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste.

Trước SEA Games, U22 Campuchia tập huấn tại Thái Lan (Ảnh: FFC).

Trong số này, ngoại trừ Indonesia từng lọt vào bán kết SEA Games 31 diễn ra hồi năm ngoái ở Việt Nam, cũng như vào chung kết SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines, các đội còn lại gồm U22 Myanmar, Philippines và Timor Leste không được đánh giá quá cao, không thường xuyên có vị trí tốt ở các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á trong những năm gần đây.

SEA Games 32 sắp diễn ra cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Keisuke Honda (người Nhật Bản), trên tư cách HLV các đội tuyển bóng đá Campuchia. Sau đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay, cựu danh thủ người Nhật Bản sẽ bàn giao lại vị trí hiện tại cho ông Felix Dalmas (người Argentina).

U22 Campuchia sẽ có trận ra quân gặp Timor Leste vào ngày mai (29/4). Tất cả các trận đấu thuộc bảng A của Campuchia đều diễn ra trên sân Olympic ở Phnom Penh. Đây là sân bóng có sức chứa 50.000 người, hiện là sân lớn thứ hai tại Campuchia, sau sân vận động quốc gia Morodok Techo (sân chính của SEA Games 32, có sức chứa tối đa 70.000 người). 

Theo Dân Trí