Cần lắm những tấm lòng!

02/02/2021 - 04:33

 - Đối mặt với căn bệnh ung thư vú đang ngày đêm hành hạ, chị Nguyễn Thị Rớt (ngụ ấp An Thịnh, thị trấn An Phú, An Phú, An Giang) đang rất cần những tấm lòng nhân ái giúp đỡ để có thể vượt lên số phận.

Căn nhà nhỏ nằm chen chúc trong xóm nghèo ngoài bãi sông thuộc thị trấn An Phú là nơi trú ngụ của vợ chồng chị Rớt. Ngôi nhà ấy đã từng một lần bị “bà hỏa” thiêu rụi vào năm 2018 khiến vợ chồng chị Rớt trắng tay. Được các nhà hảo tâm cất lại căn nhà, niềm vui chưa hết thì căn bệnh ung thư vú của chị Rớt trở nặng khiến gia đình rơi vào cảnh cùng quẫn.

Anh Nguyễn Văn Tường (chồng chị Rớt) làm nghề chạy “xe ôm” với thu nhập bấp bênh nên trong nhà cứ thiếu trước, hụt sau. Khi bệnh chị Rớt trở nặng, anh không đủ tiền chữa trị. Anh Tường chia sẻ: “Vợ tôi mang bệnh này đã lâu nhưng gia đình không biết. Với lại, cuộc sống nghèo khó nên chỉ lo mưu sinh từng ngày. Đến giờ bệnh trở nặng, tôi cảm thấy sốc lắm! Gia đình vốn khó khăn nên không biết lấy đâu ra tiền để chữa bệnh cho vợ”.

Chị Nguyễn Thị Rớt

Thời gian qua, anh Tường đã đưa chị Rớt lên Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh chữa trị. Để tiết kiệm chi phí, anh không dám đi xe khách mà phải chở chị bằng xe gắn máy. “Mình không có tiền, chỉ nhờ anh em, hàng xóm cho được đồng nào thì để dành chữa bệnh đồng nấy. Hiện, vợ tôi đã bước vào giai đoạn hóa trị nên mỗi tháng phải lên Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh 2 lần, mà điều kiện gia đình khó lòng kham nổi. Nói thiệt, tôi không biết làm sao để có tiền lo chữa bệnh cho vợ trong những ngày tháng tới” - anh Tường buồn bã.

Trên chiếc võng nhỏ, người phụ nữ trùm khăn kín đầu, gương mặt hốc hác, phờ phạc sau những lần hóa trị. Chị Rớt nghẹn giọng: “Những ngày hóa trị về, tôi không ăn uống gì được! Trong người lúc nào cũng mệt mỏi, kiệt sức. Nghĩ đến căn bệnh ác tính mình đang mang mà xót xa lắm! Vợ chồng tôi trước đây làm chỉ đủ ăn, cuộc sống phải đắp đổi qua ngày. Giờ bệnh trở nặng không có tiền chữa trị, nhiều lúc tôi không cầm được nước mắt. Chỉ sợ…!”.

Nhìn gương mặt buồn bã của đôi vợ chồng, tôi không nói được lời nào bởi tình cảnh lúc này khá bi đát. Họ phải nương tựa vào nhau bởi gia cảnh nghèo khó, chỉ có đứa con nuôi nhưng không phụ giúp được nhiều. Từ ngày bệnh chị Rớt trở nặng, anh Tường không chạy “xe ôm” được nên cuộc sống càng lúc càng khó khăn. Bà con, hàng xóm cho được bao nhiêu, vợ chồng “khăn gói” đi trị bệnh. “Nhiều lúc tô hủ tiếu không dám ăn vì đắt quá! Tôi xin cơm từ thiện ăn cho qua bữa, chỉ mong lo được cho vợ ngày nào hay ngày ấy. Biết vợ buồn, tôi phải cố khuyên can để cùng nhau cố gắng!” - anh Tường trải lòng.

Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn An Phú Trương Tấn Khả thông tin: “Vợ chồng chị Rớt thuộc diện cận nghèo của địa phương. Qua tiếp cận, chúng tôi biết được chị Rớt đang bị bệnh ung thư vú giai đoạn III, bác sĩ khuyến cáo phải sớm điều trị nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Dù địa phương có hỗ trợ nhưng cũng không thể giúp chị có điều kiện chữa bệnh đầy đủ. Do đó, chúng tôi mong các nhà hảo tâm hãy giúp đỡ gia đình anh chị, để thắp lên tia hy vọng cho người phụ nữ chẳng may lâm bệnh hiểm nghèo này!”.

Tôi từ giã đôi vợ chồng ấy mà trong lòng vẫn còn nhớ như in vẻ mặt đau đớn của chị Rớt trước sự hành hạ của căn bệnh ác tính. Không biết cơ hội của chị còn được bao nhiêu nhưng sự giúp đỡ của xã hội sẽ mở ra cho người phụ nữ xấu số này cánh cửa hy vọng. Và như lời anh Tường khi tạm biệt tôi đã nhắn nhủ: “Tôi chỉ biết trông chờ vào sự đồng cảm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có đủ tiền lo chữa bệnh cho vợ đến giây phút sau cùng!”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

THANH TIẾN