Cân não trận Hà Nội FC - CLB TP HCM

16/09/2020 - 09:36

HLV Chung Hae-soung từng mất ghế vì CLB TP HCM thất bại 0-3 trước Hà Nội FC, chính vì vậy dù vắng Công Phượng, Huy Toàn, trận bán kết Cúp Quốc gia vẫn cực kỳ căng thẳng

Dù Công Phượng bị treo giò, Huy Toàn và Hữu Tuấn chấn thương thì ở chuyến làm khách của CLB TP HCM trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2020 (BĐTV trực tiếp), thầy trò HLV người Hàn Quốc Chung Hae-soung muốn bằng mọi giá trả sòng phẳng món nợ từng thua muối mặt đội bóng thủ đô 0-3 ở vòng 11 V-League ngay trên sân Thống Nhất cách đây gần 2 tháng.

Sau trận thua ấy, HLV Chung Hae-soung và cả ê-kíp người Hàn Quốc suýt phải nói lời chia tay CLB TP HCM. Khi đó, do dịch Covid-19, việc tìm chọn HLV nước ngoài khó khăn cộng với những khúc mắc trong việc đền bù thanh lý hợp đồng, CLB TP HCM đã quyết định tái hợp với HLV Chung Hae-soung chỉ sau 2 tuần chia tay. Chưa kể dưới thời ông Chung Hae-soung, CLB TP HCM cũng từng thua 0-3 trước Hà Nội FC ở trận bán kết Cúp Quốc gia năm ngoái. Chính vì vậy, CLB TP HCM rất quyết tâm đòi nợ trong cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy lần này. Nhưng họ có làm được điều ấy không lại là vấn đề khác.

Trận bán kết Cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội (áo đậm) với CLB TP HCM rất đáng xem Ảnh: Quang Liêm

Khá trùng hợp khi 2 chân sút hàng đầu của Hà Nội FC và CLB TP HCM là Rimario và Công Phượng đều vắng mặt vì thẻ phạt; tương tự, Văn Hậu (Hà Nội FC) và Huy Toàn, Hữu Tuấn (CLB TP HCM) cũng không thể ra sân do chấn thương. Tuy nhiên, ban huấn luyện cả hai đội đều không quá lo lắng, đặc biệt là CLB TP HCM có cơ hội ra mắt khán giả ra 2 chân sút Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez.

CLB TP HCM rất kỳ vọng 2 ngoại binh người Costa Rica sẽ giúp hàng công mạnh lên ở giai đoạn tới, nên chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy chính là bài kiểm tra dành cho 2 chân sút triệu đô này. Về phía Hà Nội FC, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn nhiều chân sút có thể đảm đương nhiệm vụ ghi bàn thay Rimario.

Việc Văn Hậu bị chấn thương cũng không phải là vấn đề với Hà Nội FC bởi thời gian qua, anh cũng không có tên trong danh sách thi đấu của đội bóng thủ đô. Ngược lại, chấn thương gối của Huy Toàn và Hữu Tuấn đang là nỗi lo của HLV Chung Hae-soung. Huy Toàn thi đấu rất hay khi được tung ra sân ở hiệp 2 trong trận tứ kết gặp CLB Bà Rịa - Vũng Tàu cách đây vài ngày.

Ngay sau trận thắng CLB Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng tứ kết, HLV Chung Hae-soung bày tỏ: "Trận bán kết gặp lại Hà Nội FC khiến tôi rất háo hức với nhiều cảm xúc khó tả". Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho rằng: "Tôi luôn đánh giá cao CLB TP HCM nhưng chưa bao giờ đội bóng này khiến chúng tôi phải ngán ngại. Nói thật, gặp CLB TP HCM, cầu thủ của tôi dễ đá hơn nhiều so với B.Bình Dương, Viettel hay HAGL…". Thực tế đã chứng minh trong 11 lần đối đầu, Hà Nội FC thắng 9 trận, hòa 1 và chỉ thua đúng 1 lần ở đấu trường V-League cách đây 11 năm.

Theo ANH DŨNG (Người lao động)

 

Liên kết hữu ích