Cảnh sát Anh bắt giữ hàng chục người âm mưu gây rối sân bay

29/06/2024 - 10:01

27 người là thành viên của nhóm hoạt động vì khí hậu Just Stop Oil, đã bị bắt giữ khi đang lên kế hoạch gây gián đoạn hoạt động của các sân bay trên khắp nước Anh vào mùa Hè này.

Cảnh sát Anh. (Nguồn: Reuters)

Ngày 28/6, cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ 27 người bị cáo buộc lên kế hoạch gây rối tại các sân bay trong kỳ nghỉ Hè sắp tới.

Các đối tượng là thành viên của nhóm hoạt động vì khí hậu Just Stop Oil, đã bị bắt giữ trong chiến dịch được triển khai trên khắp nước Anh.

Những người này bị cáo buộc âm mưu phá hoại cơ sở hạ tầng quốc gia.

Ông Ian Howells, quan chức chỉ đạo chiến dịch, cho biết nhóm Just Stop Oil đang lên kế hoạch gây gián đoạn hoạt động của các sân bay trên khắp nước Anh vào mùa Hè này.

Ông khẳng định giới chức an ninh sẽ mạnh tay trấn áp bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào đe dọa an ninh của các sân bay ở London.

Cảnh sát cho biết 4 người đã bị bắt tại sân bay Gatwick ở London hôm 25/6 và 6 người khác bị bắt tại một trung tâm cộng đồng ở phía Đông thành phố.

Những người còn lại bị bắt giữ tại nhà riêng trên khắp nước Anh. Trong số những người bị bắt có một số thành viên cấp cao của nhóm này.

Tuần trước, hai thành viên của Just Stop Oil cũng bị bắt giữ vì phun sơn lên bãi đá cổ Stonehenge và các máy bay phản lực tư nhân tại sân bay Stansted ở London.

Cảnh sát Anh đang đứng trước sức ép phải mạnh tay ngăn chặn những hành động phá hoại do những nhà hoạt động môi trường quá khích gây ra./.

Theo PHAN AN (Vietnam+)