Cầu thủ Bồ Đào Nha: 'Tuyển nữ Việt Nam có tinh thần chiến đấu cao, không bỏ cuộc'

25/07/2023 - 20:12

Hậu vệ Diana Gomes của Bồ Đào Nha dành lời khen cho đội tuyển nữ Việt Nam về tinh thần thi đấu.

"Trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam sẽ rất khác. Họ là đội bóng có tinh thần chiến đấu cao, không bỏ cuộc trong những pha tranh chấp. Chúng tôi đã tìm hiểu về họ và sẽ tiếp tục làm điều này", hậu vệ Diana Gomes trả lời phỏng vấn tờ A Bola (Bồ Đào Nha).

Cầu thủ 25 tuổi là trụ cột ở hàng thủ của đội tuyển Bồ Đào Nha. Hậu vệ đang khoác áo Sevilla chơi đủ 90 phút trong trận đấu đầu tiên của đội nhà ở World Cup nữ 2023 (thua Hà Lan với tỉ số 0-1).

Đó là trận đấu mà Gomes và đồng đội rất vất vả trong nhiệm vụ phòng ngự. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu sắp tới với đội tuyển nữ Việt Nam, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ ở thế tấn công nhiều hơn.

"Chúng tôi luôn nỗ lực để đối đầu với mọi đối thủ, không sợ tiến về phía trước. Quan điểm của chúng tôi là hãy lao thẳng về phía họ vì họ không mạnh hơn chúng tôi. Các cầu thủ phòng ngự lao vào những pha tranh chấp với suy nghĩ rằng chúng tôi sẽ giành được bóng", Diana Gomes nhấn mạnh quyết tâm.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 trên sân vận động Waikato (Hamilton, New Zealand). Bồ Đào Nha xếp hạng 21 thế giới, hơn đội tuyển nữ Việt Nam tới 11 bậc. Đội bóng châu Âu được đánh giá cao hơn.

Hậu vệ Diana Gomes

Dù vậy, các trận đấu ở World Cup nữ 2023 cho thấy khoảng cách trình độ giữa các đội tuyển bị thu hẹp đáng kể so với trước đây. Rất ít trận đấu có tỉ số cách biệt trên 3 bàn xuất hiện ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Do đó, đội bóng châu Âu rất thận trọng trước cuộc đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam. HLV Francisco Neto và các học trò nghiên cứu rất kĩ về đối thủ sắp tới.

"Chúng tôi luôn phải duy trì sự cân bằng và tôn trọng đối thủ hết mức có thể, vì đây là một trận đấu ở World Cup và bất cứ đội bóng nào ở đây cũng đều có chất lượng tốt. Chúng tôi phải rất cẩn thận vào thời điểm mất bóng và đội tuyển Việt Nam thu hồi bóng", HLV Neto nói.

Theo PHƯƠNG MAI (VTC News)