Cầu thủ Việt Nam sẵn sàng tinh thần và chiến thuật để chơi sòng phẳng với các đội bóng hàng đầu châu Á

09/11/2021 - 14:51

Đội tuyển Việt Nam đón nhận tin vui về nhân sự: Hậu vệ Trần Đình Trọng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang rất sẵn sàng để ra sân trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản. Quang Hải cũng thể hiện quyết tâm thi đấu với các đội bóng hàng đầu châu Á.

Đối thủ với nhiều chân sút đang thi đấu ở châu Âu

Hậu vệ Trần Đình Trọng cho biết, sau khi tập trung trở lại, toàn đội đã tập luyện và chuẩn bị đầy đủ chiến thuật để sẵn sàng cho trận đấu sắp tới với Nhật Bản.

Chú thích ảnh

Việc Đình Trọng đã phục hồi chấn thương và sẵn sàng cho trận gặp đội tuyển Nhật Bản là tin vui cho hàng thủ tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Về tình trạng chấn thương của bản thân, Đình Trọng cho biết, đến thời điểm hiện tại, anh đã hoàn toàn bình phục và tập luyện bình thường cùng cả đội, rất sẵn sàng để ra sân trong trận đấu với Nhật Bản.

“Cá nhân tôi và toàn đội háo hức và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Dẫu biết rằng Nhật Bản là đối thủ rất mạnh, nhưng cả đội đang chuẩn bị tinh thần và chiến thuật để chơi sòng phẳng với Nhật Bản.

Tại bảng B, đội tuyển Nhật Bản cũng đang không có vị trí tốt như đội tuyển Việt Nam. Họ cũng đương đầu với áp lực từ người hâm mộ và truyền thông nhiều hơn. Đây có thể là lợi thế với đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới” - Đình Trọng đưa ra nhận định.

Với thành tích lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tuyển Việt Nam đang hướng đến thành tích mới với việc tìm kiếm những điểm số đầu tiên ở các trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11/11 và tuyển Saudi Arabia trên sân vận động Mỹ Đình.

Đánh giá về các chân sút đến từ châu Âu của đội tuyển Nhật Bản, hậu vệ Đình Trọng cho biết, anh ấn tượng với nhiều cầu thủ nổi tiếng đang thi đấu ở châu Âu, họ đều đặc biệt nguy hiểm, ví dụ như chân sút Minamino. Theo đó, tất cả cầu thủ Nhật Bản ai cũng có thể đem lại mối nguy hiểm cho đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, chia sẻ trên trang web của FIFA, tiền vệ Quang Hải khẳng định đội tuyển Việt Nam cần duy trì quyết tâm trước các đội bóng hàng đầu châu Á.

“Đội tuyển Nhật Bản là một đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà với các cổ động viên nhiệt tình. Sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà là động lực lớn cho chúng tôi. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Nhật Bản và sau đó là đội tuyển Saudi Arabia, chúng tôi sẽ cố gắng để có được những điểm đầu tiên. Tôi hi vọng sẽ có thể đạt được mục tiêu đề ra, đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ”- tiền vệ Quang Hải chia sẻ cùng FIFA.

FIFA đánh giá cao màn trình diễn của Quang Hải tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam khi có được hai bàn thắng tại vòng loại hai, đồng thời Quang Hải chính là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu lượt đi gặp Saudi Arabia.

“Khi thi đấu với đối thủ mạnh, điều duy nhất tôi nghĩ đến là hoàn thành nhiệm vụ của mình và tập trung tối đa để giúp các đồng đội thi đấu thuận lợi nhất. Dù chưa thể giành được chiến thắng, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn cần giữ vững ý chí và quyết tâm của mình”- Quang Hải chia sẻ.

Những bổ sung lực lượng kịp thời cho tuyển Việt Nam

Đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo đã bổ sung tổng cộng 10 cầu thủ trẻ thuộc biên chế của ĐT U23 Việt Nam vào đội tuyển Việt Nam để vừa chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và hướng đến AFF Suzuki Cup 2020.

Chú thích ảnh

HLV Park Hang-seo tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình với việc đưa tổng cộng 10 cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Mới nhất, thủ môn Quan Văn Chuẩn vừa được đôn lên tập luyện tại tuyển Việt Nam. Trước đó, có 9 cầu thủ U23 Việt Nam được tham gia tập luyện cùng các đàn anh gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Trần Văn Đạt và tiền đạo Hồ Thanh Minh.

Sự bổ sung Văn Chuẩn sẽ giúp vị trí trấn giữ khung thành của đội tuyển Việt Nam trở nên dày dặn hơn trong bối cảnh Văn Lâm đang điều trị hồi phục chấn thương, còn Văn Toản cũng đang được tính toán giải pháp điều trị bệnh viêm khớp vai. Dù vẫn có thể thi đấu, nhưng về lâu dài Văn Toản cần phải được điều trị một cách dứt điểm.

Trước đó, ngôi sao của tuyển U23 Việt Nam Hồ Thanh Minh cũng đã được đôn lên để luyện tập cùng đàn anh, nhằm chuẩn bị nhân sự cho AFF Suzuki Cup 2020, diễn ra vào tháng 12 tới.

Vào lúc 18 giờ ngày 9/10, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức trước trận gặp tuyển Nhật Bản trên sân Mỹ Đình. Cũng giờ này, tuyển Nhật Bản sẽ tập luyện trên sân vận động Hàng Đẫy. Trước khi các đội tuyển bước vào triển khai tập chiến thuật, trong khoảng 15 phút đầu buổi tập, các phóng viên sẽ được tham gia tác nghiệp.

Phóng viên báo Tin tức sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả buổi tập của hai đội tuyển và diễn biến các trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)