Cavani nã volley, Man Utd nhẹ nhàng tiến vào bán kết Europa League

16/04/2021 - 08:21

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Granada ở trận tứ kết lượt về, Manchester United đã giành tấm vé đi tiếp.

Có 2 bàn thắng làm vốn, Manchester United nhập cuộc tự tin và sớm có bàn thắng mở điểm. Ngay ở phút thứ 6, từ đường chuyền bằng đầu điệu nghệ của Pogba, Cavani tung cú volley chéo góc tung lưới Granada, mở tỷ số trận đấu.

 Khoảnh khắc Cavani tung cú volley chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Ba phút sau, đội khách đáp trả bằng cú sút xa vọt xà của Herrera. Không chịu khuất phục, đội khách tiếp tục thử vận may với cú dứt điểm ở phút thứ 20. Montoro thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Herrera băng vào đánh đầu nhưng bóng đã đi ra ngoài.

Nửa sau hiệp 1, Man Utd làm chủ thế trận, họ cầm bóng nhiều hơn và đẩy đối phương lùi sâu phòng ngự. Quỷ Đỏ không vội vàng trong những tình huống lên bóng. Mãi đến phút 34, cơ hội mới được tạo ra. Matic tung đường chuyền dài đến vị trí của Bruno, tiền vệ người Bồ Đào Nha tung ngay cú sút 1 chạm bằng má ngoài chân phải. Bóng đi xoáy nhưng lại cao hơn xà ngang khung thành Granada.

Bốn phút sau đó, Nhận bóng từ Cavani, Bruno tiếp tục tung cú dứt điểm nhưng lần này bóng đi rất thiếu chính xác. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà Man Utd.

Sang hiệp 2, Granada đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2 trong tình thế không còn gì để mất. Phút 50, từ quả tạt phía cánh trái của Foulquier, Molina băng vào đánh đầu cận thành nhưng không thắng được De Gea.

Phút 56, Quỷ Đỏ đáp trả. Bruno tạt bóng chuẩn xác, Cavani băng vào đánh đầu cận thành, tiếc là bóng đã đi cắt ngang mặt khung thành Granada. Mười phút sau, đến lượt Granada tạo ra cơ hội ngon ăn. Sau tình huống lộn xộn trước khung thành Man Utd, German Sanchez tung cú sút chéo góc, tiếc là bóng đi ra ngoài.

Nửa sau hiệp 2, Quỷ Đỏ chủ động cầm bóng và kéo tốc độ trận đấu xuống. Họ không tạo được bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào. Trong khi đó, Granada tấn công yếu ớt. Phút 86, Victor Diaz tung cú sút từ khoảng cách 25m, bóng căng như kẻ chỉ nhưng De Gea đã bay người và ôm gọn bóng.

Bất ngờ đến ở phút thứ 90, từ quả tạt của Telles, Mata đánh đầu hụt và khiến cho Vallejo giật mình đưa bóng thẳng về lưới nhà, biếu không cho Man Utd 1 bàn thắng.

Vallejo đốt lưới nhà ngay ở phút thứ 90.

Thời gian còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và Man Utd đã giành chiến thắng 2-0 ở trận tứ kết lượt về Europa League. Thắng chung cuộc 4-0 sau 2 lượt trận, đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer tiến vào bán kết và đối đầu với AS Roma.

Tỷ số: Man Utd 2-0 Granada (tổng tỷ số 4-0).

Ghi bàn: Cavani (6'), Vallejo (90', phản lưới nhà).

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Telles, Tuanzebe, Lindelof, Fred, Matic, Fernandes, Pogba, Greenwood, Cavani.

Granada: Rui Silva, Foulquier, Gonalons, German, Kenedy, Machis, Neva, Montoro, Vallejo, Herrera, Soldado.

Theo ĐĂNG HUY (Bóng đá)