CĐV Đông Nam Á: Thực sự lo lắng khi xem U22 Việt Nam thi đấu

01/05/2023 - 07:55

Các cổ động viên đánh giá cao màn trình diễn của U22 Lào trước U22 Việt Nam và cho rằng một kết quả hòa sẽ hợp lý hơn.

“Lào đã chơi tốt hơn qua mỗi trận đấu. Hôm nay họ xứng đáng có một kết quả hòa. Chúc may mắn với U22 Lào ở trận tiếp theo”, một cổ động viên bình luận trên mạng xã hội sau trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Lào. Bình luận này nhận nhiều sự đồng tình của các cổ động viên. Họ cho rằng màn trình diễn của U22 Việt Nam thiếu thuyết phục, dù U22 Việt Nam ghi 2 bàn nhưng Lào mới là đội chơi hay hơn. 

U22 Việt Nam dẫn trước từ sớm bởi pha đánh đầu hiểm hóc của Văn Tùng. Trước khi hết giờ, Quốc Việt ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên khoảng thời gian giữa hai bàn thắng ấy chứng kiến bộ mặt nhạt nhòa của U22 Việt Nam. Các học trò của HLV Troussier thi đấu thiếu đường nét, trong khi Lào tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành Quan Văn Chuẩn. 

U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U22 Lào.

“Lối đá của U22 Việt Nam có nhiều vấn đề. Bên cạnh đó, kỹ năng cầu thủ cũng rất tệ. Tôi thấy nhiều tình huống, 3-4 cầu thủ U22 Việt Nam không thể theo kèm một cầu thủ Lào”, một tài khoản đến từ Việt Nam chia sẻ.

“Đây là đội tuyển Việt Nam tệ nhất mà tôi từng xem. Tôi thực sự lo lắng khi xem U22 Việt Nam thi đấu, cảm giác này chưa bao giờ xuất hiện khi chúng ta so tài với một đội tuyển của Lào”, một cổ động viên khác cũng bày tỏ sự thất vọng.

“Tôi đã xem trận đấu. Tôi đang nghi ngờ về khả năng chiến thắng của U22 Malaysia khi gặp U22 Lào”, tài khoản từ Malaysia bình luận hài hước.

Chia sẻ về trận này, HLV Michael Weiss nói: “Tôi nghĩ U22 Lào đã chơi một trận đấu tốt, có cơ hội tạo ra bất ngờ. Hàng thủ của chúng tôi đã hạn chế tốt sức tấn công của U22 Việt Nam. Thậm chí U22 Lào còn có thời cơ rất tốt để khiến U22 Việt Nam phải chia điểm. Tuy nhiên chúng tôi đã không tận dụng được. Cá nhân tôi nghĩ U22 Lào xứng đáng có kết quả hòa”.

Trong khi đó, HLV Troussier mong muốn U22 Việt Nam chơi chủ động hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn thay vì cách đá phòng thủ ngự phản công trước đây. Tuy nhiên, ông cần thời gian để làm được điều này.

"Tôi mới chỉ làm việc 1-2 tháng và chưa thể thay đổi ngay lập tức mọi thứ. Tôi đang cố gắng truyền tải triết lý mới cho các cầu thủ", ông Troussier giãi bày.

U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Singapore ở lượt tiếp theo. VTC News sẽ tiếp sóng và tường thuật trận đấu này lúc 16h00 ngày 3/5.

Theo HẢI ANH (VTC News)