Chấm điểm Man City vs MU: Tuyệt đỉnh Haaland

03/10/2022 - 08:14

Derby Manchester trở thành thế trận một chiều khi Man City vùi dập MU với tỷ số 6-3, trong thế trận mà Erling Haaland tham gia vào 5 bàn thắng của đội nhà.

Haaland cùng với người bạn Phil Foden cùng ghi hat-trick, khẳng định vị thế ứng viên chức vô địch Premier League của thầy trò Pep Guardiola. Trong khi đó, phản ứng ít ỏi từ ghế dự bị không thể giúp MU tránh khỏi thất bại nhục nhã.

Man City thắng đậm trận derby

Chấm điểm Man City:

Ederson - 6 điểm. Thủ môn người Brazil thực hiện 5 pha cứu thua, nhưng đều là những cú dút điểm không hiểm từ đối thủ. Anh phản ứng chậm khi đồng hương Antony sút thành bàn từ ngoài vòng cấm.

Nathan Ake - 6 điểm. Lần đầu tiên Ake được đá chính trong một trận derby Manchester ở Premier League. Nhìn chung anh đá ổn bên cạnh tân binh Akanji. Sau đó, cầu thủ người Hà Lan được kéo ra cánh trái.

Joao Cancelo - 5 điểm. Nỗi thất vọng lớn nhất của Man City. Anh không tham gia nhiều trong 6 bàn thắng, mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền mà Anthony Martial ghi trong thời gian bù giờ hiệp hai.

Bernardo Silva - 8 điểm. Như thường lệ, Silva là hạt nhân trong việc triển khai bóng của Man City. Anh kiến tạo để Foden mở tỷ số từ rất sớm, khiến MU vỡ trận.

De Bruyne rất nổi bật

Kevin de Bruyne - 9 điểm. Cầu thủ người Bỉ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, với hai đường kiến tạo cho Haaland. Riêng đường chuyền thứ hai của anh cho đồng đội người Na Uy ở đẳng cấp rất cao. Anh có chiến thắng thứ 8 trước MU (thua 4, hòa 4; ghi 3 bàn, 5 kiến tạo).

Erling Haaland - 10 điểm. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trước trận derby, rất nhiều người đặt câu hỏi MU cần làm gì để ngăn Haaland. Đáp án được đưa ra: không thể ngăn chân sút 22 tuổi ghi hat-trick thứ 3 liên tiếp tại Etihad. Anh còn có 2 pha kiến tạo cho Haaland và đạt mốc trận thứ 8 liên tiếp lập công cho Man City.

Phi Foden - 10 điểm. Màn trình diễn của Foden chỉ thua một chút so với Haaland. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất làm việc với Pep Guardiola chạm mốc 50 bàn ở cấp CLB. Foden có 51 bàn khi 22 tuổi và 127 ngày.

Haaland và Foden cùng ghi hat-trick

Các cầu thủ khác: Kyle Walker 6 điểm; Manuel Akanji 6 điểm; Ilkay Gundongan 7 điểm; Jack Grealish 8 điểm.

Dự bị: Sergio Gomez 6 điểm.

Không chấm điểm: Mahrez, Julian Alvarez, Cole Palmer, Laporte.

Chấm điểm MU:

David de Gea - 5 điểm. Thủ môn người Tây Ban Nha không có được những phản xạ xuất thần. Anh không mắc lỗi nhưng trải qua ngày thi đấu ác mộng với 6 lần vào lưới nhặt bóng.

Diogo Dalot - 3 điểm. Sau những trận thăng hoa, Dalot gây thất vọng khi liên tục bị Grealish quấy nhiễu. Anh mất vị trí nên Man City có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm và ghi bàn từ cánh trái.

Varane chỉ biết nhìn Haalan ghi bàn

Raphael Varane - 4 điểm. Nỗ lực cản bóng khiến anh bị đau và thi đấu kém. Trước khi rời sân nhường chỗ cho Lindelof, Varane chậm chạp và hầu như chỉ biết nhìn Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Christian Eriksen - 6 điểm. Một trận đấu tốt của Eriksen giữa lúc cả đội đá kém. Cầu thủ người Đan Mạch nỗ lực chiến đấu và có đường chuyền dài đẳng cấp tạo cơ hội cho Antony ghi bàn đầu tiên của MU trong trận derby.

Scott McTominay - 4 điểm. MU dễ dàng sụp đổ và không duy trì được thế trận vì McTominay lọt thỏm giữa sự biến hóa về lối chơi mà Man City thể hiện. Erik ten Hag sẽ phải xem xét lại vai trò của cầu thủ người Scotland với tân binh Casemiro.

Antony mang đến hy vọng tương lai

Antony - 6 điểm. Không hỗ trợ được Diogo Dalot trong khâu phòng ngự, nhưng Antony có bàn thắng đẹp mắt đầu hiệp hai. Bản hợp đồng đắt giá người Brazil một lần nữa mang đến hy vọng tương lai khi ghi bàn vào lưới đối thủ nhóm "Big 6", sau khi làm tung lưới Arsenal.

Anthony Martial - 7 điểm (dự bị). Sau khi vào sân đá trung phong, Martial năng động hơn rất nhiều so với Rashford. Anh chớp thời cơ ghi bàn từ cú sút của Fred khiến Ederson để bóng bật ra. Sau đó, cầu thủ người Pháp tự kiếm phạt đền và dứt điểm chính xác.

Các cầu thủ khác: Lisandro Martinez 5 điểm; Tyrell Malacia 3 điểm; Jadon Sancho 5 điểm; Bruno Fernandes 5 điểm; Marcus Rashford 5 điểm.

Dự bị: Victor Lindelof 4 điểm; Luke Shaw 5 điểm; Casemiro 5 điểm; Fred 5 điểm.

Theo Vietnamnet