Chạm trán CLB Hàn Quốc, Hà Nội FC quyết không thua ở sân nhà

19/09/2023 - 19:38

Đội trưởng Hà Nội FC tự tin trước trận đấu gặp Pohang Steelers ở AFC Champions League 2023/2024.

"Chúng tôi đã phân tích điểm mạnh và yếu của Pohang. Họ có tiền vệ chất lượng người Brazil. Hàng thủ của họ cũng rất tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cần bớt sự tự ti và cố gắng hết sức. Trên sân bóng, đội bạn có 11 người thì chúng tôi cũng vậy. Tôi hi vọng đội sẽ khắc chế điểm mạnh của đối thủ và phát huy điểm mạnh của Hà Nội FC để đạt kết quả tốt nhất", Văn Quyết chia sẻ trước trận đấu với Pohang Steelers.

Hà Nội FC gặp Pohang Steelers ở trận ra quân AFC Champions League 2023/2024. Đối thủ của đội bóng Thủ đô là CLB xếp thứ ba K-League 2022. Đội bóng Hàn Quốc thường xuyên góp mặt ở đấu trường số 1 châu Á và từng 3 lần vô địch giải đấu. Năm 2021, Pohang Steelers là á quân AFC Champions League.

Văn Quyết tự tin khi đối đầu Pohang Steelers của Hàn Quốc.

Dù vậy, Văn Quyết vẫn tự tin vào khả năng của đội nhà.

"Chúng tôi cố gắng chuẩn bị kỹ để có kết quả tốt nhất trên sân nhà. Pohang Steelers là đội bóng hàng đầu châu Á nhưng thành tích đó không nói lên tất cả. Hà Nội FC cũng là đội chất lượng với nhiều tuyển thủ quốc gia. Chúng tôi đã thi đấu nhiều năm với nhau và cọ xát ở nhiều giải đấu quốc tế.

Toàn đội đều khỏe mạnh, không có ai chấn thương. Chúng tôi lại có lợi thế thi đấu trên sân nhà và nhận sự cổ vũ của khán giả. Tôi hi vọng có thể giành kết quả có lợi", đội trưởng Hà Nội FC nói.

Trong lần đầu tiên dự vòng bảng AFC Champions League, Hà Nội chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Họ chiêu mộ đủ 6 suất ngoại binh, trong đó có những cầu thủ chất lượng như cựu trung vệ Dortmund - Damien De Tallec.

"Ở AFC Champions League, chúng tôi có 6 ngoại binh. Ban huấn luyện và ban lãnh đạo mất một thời gian đi tìm hiểu. Trong số ngoại binh có 2 người rất chất lương. Tôi tin đó là sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng cho giải đấu. Hà Nội FC vẫn cần thời gian thích nghi. Chúng tôi đặt mục tiêu rõ ràng, đó không thua trên sân nhà và chơi tốt trên sân khách", Văn Quyết nhận xét.

Hà Nội FC và Pohang Steelers có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình chiều 19/9, trước khi bóng lăn vào 19h ngày mai.

Theo VĂN HẢI (VTC News)