Champions League: Man United đại chiến Bayern, PSG và Newcastle vào bảng 'tử thần'

01/09/2023 - 08:53

UEFA khởi động cho mùa giải mới bằng lễ bốc thăm 3 cúp châu Âu rạng sáng 1-9 với nhiều kết quả làm người hâm mộ sôi sục.

Tại Monaco, UEFA đã tổ chức bốc thăm ba cúp châu Âu với tất cả sự háo hức chờ đợi từ giới chuyên môn, người hâm mộ và nhất là các đội bóng sẽ tham gia đấu trường châu lục, dự kiến kéo dài đến tận mùa hè năm sau.

Đây cũng là lần sau cùng, UEFA áp dụng thể thức hiện tại và mọi thứ sẽ thay đổi từ mùa giải 2024-2025, từ cách phân chia vòng đấu bảng, vòng đấu loại trực tiếp, số lượng đội tham gia cho đến số lượng trận đấu... như thông báo của Phó Tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti tại lễ bốc thăm.

Bảng A: Bayern Munich, Man United, Copenhagen, Galatasaray

Bảng B: Sevilla, Arsenal, PSV Eindhoven, RC Lens

Bảng C: Napoli, Real Madrid, Braga, Union Berlin

Bảng D: Benfica, Inter Milan, RB Salzburg, Real Sociedad

Bảng E: Feyenoord, Atletico Madrid, SS Lazio, Celtic

Bảng F: PSG, Dortmund, AC Milan, Newcastle

Bảng G: Man City, RB Leipzig, Crvena Zvezda, Young Boys

Bảng H: Barcelona, Porto, Shakhtar Donetsk, Royal Antwerp

Hai cựu danh thủ Eric Abidal và Joe Cole đã tham gia hỗ trợ bốc thăm với Phó Tổng thư ký Giorgio Marchetti, trước sự chứng kiến của dàn cử tọa gồm đại diện 32 đội bóng sẽ tham dự vòng bảng Champions League cùng nhiều nhân vật bóng đá liên quan.

Man City nhận lá thăm khá dễ chịu, có khả năng tiến xa

Được nhận nhiều niềm vui nhất tại buổi lễ có lẽ chính là đương kim vô địch Man City khi chặng đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngôi vương châu Âu được dự báo không thể suôn sẻ hơn với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Man "xanh" nhận được lá thăm vào bảng G, chung với RB Leipzig, Crvena Zvezda và Young Boys. So với chính Man City, các đối thủ của họ đều được đánh giá "dễ chơi", đủ để nhà vô địch nước Anh "làm nóng" trước khi nghĩ đến các vòng đấu tiếp theo hứa hẹn sẽ vô cùng gian nan.

Man United chạm trán "hùm xám" Bayern Munich ở vòng bảng

Trong khi đó, Man United lại không hề may mắn khi "hàng xóm" của Man City rơi vào bảng A, phải đua tài cùng Bayern Munich, Copenhaghen và Galatasaray để tranh chấp suất vé vào vòng trong. "Quỷ đỏ" có rất nhiều kinh nghiệm "xương máu" của những mùa giải gian nan, không qua nổi vòng bảng phải xuống chơi ở Europa League, thậm chí sau đó còn bị loại sớm ở mặt trận hạng hai châu Âu.

Harry Kane sẽ là "hung thần mới" của Man United?

Người hâm mộ nước Anh sẽ chờ đợi cuộc đối đầu thú vị giữa Harry Kane, tân binh của Bayern Munich với hàng thủ Man United, chính là đội bóng đã nhiều năm theo đuổi tiền đạo này. Harry Kane đang chơi thăng hoa ở đội bóng mới, hứa hẹn sẽ là mối đe dọa lớn với chính Man United đang rất bất ổn ở các tuyến trong đội hình.

Arsenal tự tin vượt chặng đầu tiên của Champions League

Arsenal ở bảng B cũng không phải quá lo ngại dù đối thủ của họ chính là "vua đấu cúp" Sevilla, PSV Eindhoven và RC Lens. Mọi mối quan tâm của làng cầu xứ sở sương mù – và cả châu Âu – dồn cả vào bảng F, nơi PSG sẽ có những cuộc chạm trán nảy lửa với Dortmund, AC Milan và Newcastle, bảng đấu được mệnh danh bảng "tử thần" của Champions League mùa này.

"Thiếu gia"Newcastle đối mặt đại thách thức ngày trờ lại đấu trường châu Âu

Nếu truyền thông Pháp đặc biệt lo lắng cho tiền đồ của PSG sau khi đội bóng Pháp chia tay Lionel Messi và Neymar thì báo chí Anh cũng trong tâm trạng tương tự khi dự báo về tương lai của Newcastle. Ngày trở lại giải đấu cao nhất cúp châu Âu sau nhiều thập kỷ của "Chích chòe" có nguy cơ trở thành thảm họa và Newcastle hoàn toàn có khả năng phải dừng chân ngay từ vòng bảng.

Pep Guardiola - Nam HLV xuất sắc nhất mùa giải

Tại lễ bốc thăm, UEFA cũng tiến hành nghi thức tôn vinh và trao những danh hiệu cao quý cho những nhân vật nổi bật của mùa giải. Huyền thoại Miroslav Klose (Đức) được nhận giải thưởng Chủ tịch UEFA, do đích thân ngài Aleksandr Ceferin trao tặng vì phong cách thi đấu cao thượng thời còn thi đấu.

HLV Sarina Wiegman

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải được trao cho Pep Guardiola (quốc tịch Tây Ban Nha, Man City) và Sarina Wiegman (Hà Lan, tuyển Anh). Giải thưởng "Cầu thủ nam xuất sắc nhất" thuộc về Erling Haaland (Na Uy, Man City), người vượt qua các tên tuổi lớn như Lionel Messi, Kevin de Bruyne, Ilkay Gundogan, Rodri và Kylian Mbappe ở cuộc đua hấp dẫn này.

Erling Haaland

Giải thưởng "Nữ cầu thủ xuất sắc nhất" thuộc về Aitana Bonmati, linh hồn của CLB Barcelona (vô địch UEFA Champions League nữ) và tuyển Tây Ban Nha (vô địch World Cup).

Aitana Bonmati

Theo ĐÔNG LINH (Báo Người Lao Động)