Chặng đường chông gai chờ đón Bayern trên hành trình đến chung kết

13/07/2020 - 09:35

Nếu vượt qua được FC Chelsea ở trận lượt về vòng 1/8 trên sân nhà Allianz (8-8), Bayern sẽ phải đối đầu với Barcelona hoặc Napoli... và xa hơn có thể là Real, Man City hoặc Juventus.

Sau khi giành cú đúp quốc nội, Bayern Munich-Hansi Flick đang mơ giành chức vô địch Champions League để tái hiện "cú ăn ba" lịch sử ở mùa giải 2012-13.

Tuy nhiên, với nhiều người, chặng đường để hiện thức hóa giấc mơ đó với Bayern đang gập ghềnh và chông gai hơn bao giờ hết sau khi kết quả bốc thăm giai đoạn còn lại của đấu trường danh giá này được công bố.

Theo kết quả bốc thăm, nếu vượt qua được FC Chelsea ở trận lượt về vòng 1/8 trên sân nhà Allianz (8-8), Bayern sẽ phải đối đầu với Barcelona hoặc Napoli.

Bayern luôn sẵn sàng cho hành trình phía trước. (Nguồn: CBSsports)

Chưa dừng ở đó, nếu vào đến bán kết, những đối thủ mà Hùm xám có thể phải chạm trán, sẽ là Real Madrid, Juventus hoặc Manchester City - những đối thủ nặng ký nhất châu Âu và cũng những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

Đội bóng của Hansi Flick không những phải đối đầu với các siêu sao như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, mà đối thủ của họ còn là những đội bóng trong 10 năm gần đây nhất 6 lần đoạt chức vô địch.

Kể cả khi đội bóng của Pep Guardiola loại được "kỷ lục gia" Real Madrid thì mọi việc cũng không hề đơn giản hơn nếu như người ta so sánh nó với nhóm đội bóng nằm phía bên kia nhánh đấu.

Ít nhất trên giấy tờ hay mặt báo, những đội bóng như PSG, RB Leipzig, Atalanta và Atlético Madrid cũng gây một cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều cho người hâm mộ Bayern mặc dù một khi đã vào đến đây không ai là đối thủ đơn giản.

Chang duong chong gai cho don Bayern tren hanh trinh den chung ket hinh anh 1

Kết quả bốc thăm Champions League.

Tuy nhiên, FC Bayern và Hansi Flick dường như hoàn toàn không bận tâm đến những lo lắng không đâu này khi mà đối thủ trước mắt cần phải đánh bại là Chelsea - đội bóng đã để thua họ 0-3 tại Stamford Bridge ở lượt đi.

Phát biểu sau khi có kết quả bốc thăm, CEO Bayern Karl-Heinz Rummenigge cho biết: "Chúng tôi đi từng bước như năm 2013 và không xao động. Sau khi giành cú đúp, truyền thông đưa những tin rất hứng khởi nhưng chúng tôi hiện nay chỉ quan tâm tới Chelsea, sau đó chúng tôi mới nghĩ tới những chuyện tiếp theo. Nhưng có một chuyện rõ ràng rằng, từ tứ kết chỉ còn có những đối thủ rất mạnh..."

Cùng quan đểm này, Thomas Müller bày tỏ: "Chúng tôi còn phải đấu Chelsea, vì thế tôi không muốn nói bất cứ điều gì về những đối thủ tiếp theo ở tứ kết. Điều đó cũng là tôn trọng Chelsea. Chúng tôi chưa có mặt ở Lisbon, cũng chẳng gặp Napoli hay Barcelona. Bình luận về quả trứng con gà chưa đẻ tôi dành phần cho người khác."

Tất nhiên, Bayern thừa hiểu rằng muốn có Triple lần thứ 2 trong lịch sử, họ phải đối đầu với tất cả cho dù đối thủ có là ai. Với phong độ như năm nay, họ không cần phải ẩn mình trước bất cứ ai và ai dám chắc đối thủ của họ cũng đang không than thầm - tại sao lại là Bayern?

Nếu như người ta so sánh phong độ của FC Bayern với phần còn lại, họ có thể nói Bayern tự tin đối đầu với bất cứ ai.

Chang duong chong gai cho don Bayern tren hanh trinh den chung ket hinh anh 2

Mueller và đồng đội luôn khát khao chiến thắng. (Nguồn: Getty)

PSG không thi đấu từ hồi tháng 3, Barcelona loạng choạng ở La Liga và hàng thủ Man City bộ lộ quá nhiều lỗ hổng, trong khi Bayern toàn thắng một cách vô cùng ấn tượng trên tất cả các đầu trường quốc nội.

Bên cạnh những nhận định của các chuyên gia, khi trả lời Daily Mail, huấn luyện viên Jürgen Klopp đã có những nhận định về Bayern: "Đối với tôi, họ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch bên cạnh Man City. Bayern đã có một mùa bóng rất ấn tượng ở Đức kể từ khi có Flick. Tôi ngạc nhiên về những gì ông ấy đã làm được."

Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm lúc này đó là Bayern-Flick liệu có giữ được phong độ ổn định không khi mà họ nghỉ thi đấu đến 5 tuần trước khi bước vào Champions League.

Robin Gosens của Atalanta khi trả lời phỏng vấn Sport1 có nhận xét: "Thực ra họ là ứng cử viên sáng giá nhất, nhưng việc không được thi đấu có thể sẽ gây khó khăn cho họ."

Cùng chung suy nghĩ với Robin Gosens, bình luận viên Sky Dietmar Hamann cũng đưa ra ý kiến: "Cơ hội vô địch của Bayern sẽ lớn hơn rất nhiều nếu như Bundesliga và trận chung kết DFB chỉ kết thúc trước giải đấu này 1 hay 2 tuần," nhưng anh cũng khẳng định: "Nếu như Bayern ngay lập tức đạt đến đẳng cấp đã có mấy tuần qua một cách nhanh nhất, họ có khả năng chiến thắng tất cả."

Bayern cần một huấn luyện viên có khả năng làm được điều này, làm cho đội bóng đến một thời điểm nhất định có phong độ cao nhất - đó là Hansi Flick.

Hồi tháng 11 năm ngoái, khi Bayern "trầm cảm nặng," ông chính là người khiến họ bừng tỉnh và giành hết chiến thắng này đến thành công khác.

Nếu Hansi Flick thành công thêm một lần nữa, người giơ cao "Henkelpott" thần thánh là đội trưởng FC Bayern Manuel Neuer chứ không phải Messi hay Ronaldo.

Chang duong chong gai cho don Bayern tren hanh trinh den chung ket hinh anh 3

Hansi Flick chắc chắn đang quyết tâm giúp Bayern tái hiện kỳ tích 7 năm trước. (Nguồn: Getty)

Theo THẮNG TRƯƠNG (Vietnam+)