"Chảo lửa" Emirates cản bước Liverpool

09/10/2022 - 07:43

Thách thức đang chờ đợi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp trong chuyến làm khách đến sân Emirates của đội đầu bảng Arsenal.

Trận cầu tâm điểm của vòng 10 Giải Ngoại hạng Anh lúc 22 giờ 30 phút ngày 9-10 (K+Sport1) hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng khi cả 2 đội đều chơi tấn công thuộc hàng hay nhất hiện nay.

Chạm trán trên 200 lần tính từ những năm đầu thế kỷ XX, ít khi nào Arsenal được đánh giá "cửa trên" so với Liverpool như ở cuộc đối đầu sắp diễn ra tại London đêm 9-10. Thắng 7/8 trận đấu mở màn và giữ ngôi đầu bảng kể từ lượt trận khai mạc đến nay, Arsenal thăng hoa nhờ phong độ cực kỳ ổn định của dàn cầu thủ ngôi sao trong tay HLV Mikel Arteta.

Arsenal sẽ thanh toán mọi khoản “nợ nần” với Liverpool .Ảnh: REUTERS

"Pháo thủ" toàn thắng 5 vòng đấu mở màn trước khi nhận thất bại 1-3 dưới tay Man United. Đứng lên mạnh mẽ sau trận thua sốc này, Gabriel Jesus cùng đồng đội lập tức giành 4 chiến thắng liên tiếp trước Zurich, Bodo/Glimt tại Europa League và Brentford, Tottenham ở sân cỏ Ngoại hạng Anh.

Không chút e ngại Liverpool đang kém mình đến 8 bậc trên bảng xếp hạng, Arsenal quyết giành trọn 3 điểm trước "The Kop" để tự quyết ngôi đầu trước sự bám đuổi ráo riết từ Man City và Tottenham. Giữa tuần qua, Arsenal chỉ tung ra sân đội hình 2 cho cuộc đón tiếp Bodo/Glimt, vừa bảo đảm một chiến thắng nhẹ nhàng ở Europa League vừa dưỡng chân dàn cầu thủ trụ cột chuẩn bị đối đầu với Liverpool trong trận "Super Sunday" của vòng 10 Giải Ngoại hạng Anh.

Trái với khí thế hừng hực của thầy trò HLV Mikel Arteta, đội khách Liverpool không quá hứng khởi với trận đấu này khi vừa trải qua chuỗi trận kém ấn tượng. Hai chiến thắng nhàn nhạt ở vòng bảng Champions League không đủ khỏa lấp nỗi thất vọng của việc họ bị Everton chia điểm ở trận derby Merseyside, thất bại thảm hại 1-4 trên sân Napoli rồi trận hòa hú vía với Brighton trên sân nhà Anfield ở vòng đấu cuối tuần trước.

Tạm lấy lại tinh thần sau khi đánh bại Rangers với tỉ số 2-0 tại Champions League vào giữa tuần, Liverpool vẫn tiếp tục phải đối mặt với áp lực cực lớn từ chuyến làm khách đến London. Cả Arsenal và Liverpool đều hướng tới mục tiêu 3 điểm nhưng câu chuyện sẽ không hề dễ dàng với HLV Jurgen Klopp nếu "The Kop" sẩy chân ở màn đại chiến này. Tương lai của ông thầy người Đức nhiều khả năng sẽ được định đoạt sau màn thư hùng nảy lửa với Arsenal.

Theo ĐÔNG LINH (Báo Người Lao Động)