Chật vật thắng U22 Lào, U22 Việt Nam xếp sau U22 Thái Lan

30/04/2023 - 20:58

U22 Việt Nam đứng thứ hai tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 sau khi thắng chật vật U22 Lào với tỉ số 2-0.

U22 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 32 bằng cuộc đọ sức với U22 Lào. HLV Troussier mang đến nhiều thay đổi bất ngờ khi Đức Phú và Thái Sơn đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ. Quốc Việt ngồi dự bị và nhường vị trí tiền đạo lệch trái cho Văn Đô.

Ngay ở phút thứ 2, niềm vui đã đến với hàng ngàn người hâm mộ có mặt trên sân Prince. Từ pha tạt bóng chuẩn xác của Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Tùng bật cao đánh đầu đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam đánh bại U22 Lào.

Có được bàn thắng sớm, U22 Việt Nam thi đấu tự tin hơn và duy trì sức ép lên phần sân của U22 Lào. Thầy trò HLV Troussier tổ chức tấn công từ 2 hành lang cánh với sự cơ động của Lê Văn Đô và Nguyễn Thanh Nhàn.

Nhưng đây là trận đấu mà U22 Lào thể hiện được nhiều điều. Bất chấp việc để thủng lưới và cần bàn thắng, các học trò của HLV Michael Weiss vẫn kiên định với lối chơi phòng ngự phản công của mình. U22 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công khi đối thủ chơi quyết liệt.

Ngoài ra, khả năng tổ chức lối chơi chưa tốt của Đức Phú và Thái Sơn khiến U22 Việt Nam thiếu ý tưởng sáng tạo. Phần còn lại của hiệp 1, U22 Việt Nam chỉ có thêm một cơ hội nguy hiểm sau pha đi bóng và dứt điểm của Văn Đô nhưng tiền vệ này chưa thể ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier bắt đầu tiến hành hàng loạt điều chỉnh về nhân sự. Dù vậy, mà trình diễn của U22 Việt Nam không được cải thiện nhiều. Đội bóng áo đỏ vẫn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Thilavong.

Ngay cả khi có cơ hội, các tiền đạo của U22 Việt Nam cũng dứt điểm không tốt và hiếm khi mang đến sự nguy hiểm cần thiết. Trong khoảng 20 phút cuối trận, U22 Lào bất ngờ vùng lên và tạo ra sức ép lớn lên phần sân của U22 Việt Nam.

Phút 75, cầu thủ U22 Lào thậm chí còn đưa bóng đi dội xà ngang khung thành của Quan Văn Chuẩn. Sau đó, U22 Lào tiếp tục có thêm nhiều pha bóng tấn công đáng chú ý nhưng Anousone hay Theo lại bỏ lỡ đáng tiếc. Hơn 10 phút sau, Anousone lại khiến người hâm mộ Lào tiếc nuối khi anh dứt điểm quá hiền ở cự li gần.

Phút 90+2, Văn Khang có đường căng ngang thuận lợi để Nguyễn Quốc Việt đệm bóng cận thành ấn định tỉ số 2-0 cho U22 Việt Nam. Như vậy, thầy trò HLV Troussier tạm xếp thứ nhì bảng B sau U22 Thái Lan.

Kết quả: U22 Việt Nam 2-0 U22 Lào

Ghi bàn:

U22 Việt Nam: Nguyễn Văn Tùng (2’), Nguyễn Quốc Việt (90+2’)

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)