Châu Đốc: Nhiều triển vọng đầu tư khu vực trung tâm

01/11/2021 - 09:23

 - Tuy chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, bất động sản Châu Đốc vẫn ghi nhận những tín hiệu đáng mừng trong quy hoạch đô thị và hạ tầng giao thông, tạo tiền đề cho sự đột phá giai đoạn cuối năm.

Lực đỡ từ quy hoạch và hạ tầng

Năm 2021, thị trường bất động sản Châu Đốc được đánh giá có sự tăng trưởng ổn định, thu hút nhà đầu tư và có lượng giao dịch tốt dù phải đối mặt với dịch bệnh. Nhờ những nỗ lực của địa phương, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021 của thành phố tiếp tục phát triển ổn định. Ước tổng thu ngân sách 9 tháng trên 584 tỷ đồng, đạt 138,55% so với dự toán tỉnh giao, đạt 132,28% so với dự toán thành phố.

TP. Châu Đốc đang “khát” những dự án đô thị có chiều sâu nhằm khai thác tối đa tiềm năng lợi thế tại địa phương. Ảnh: sưu tầm

Về quy hoạch, thành phố ưu tiên nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, phát triển Châu Đốc trở thành đô thị du lịch thông minh. Là một thành phố trẻ, Châu Đốc đang có những cơ sở quan trọng để tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch xây dựng, cũng như thu hút, kêu gọi các dự án đầu tư nhằm mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý đô thị.

Về hạ tầng giao thông, đáng chú ý là tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài 191km, 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m. Đây sẽ là tuyến đường huyết mạch, kết nối các khu vực cửa khẩu biên giới đến các trung tâm đầu mối logistics cảng biển.

Mới đây, UBND tỉnh An Giang đã tiếp nhận thực hiện dự án cầu Châu Đốc, dự kiến khởi công vào đầu quý II-2022. Cầu Châu Đốc khi hoàn thành sẽ góp phần thông tuyến N1, kết nối các tỉnh Tây Nam Bộ trên trục hành lang biên giới, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, thu hút đầu tư thời gian tới.

Vơi quy hoạch đồng bộ và giao thông thông suốt làm bệ phóng, bất động sản Châu Đốc hội tụ đầy đủ những trợ lực để “cất cánh” trong những tháng cuối năm 2021.

Hấp lực từ điểm đến mới

Được đánh giá là khu vực sở hữu nhiều lợi thế phát triển du lịch, tuy nhiên, thời gian lưu trú và mức chi tiêu trung bình của du khách tại TP. Châu Đốc vẫn còn tương đối. Giới chuyên gia cho rằng, Châu Đốc đang “khát” những dự án đô thị bài bản, giúp giải quyết bài toán hạ tầng dịch vụ để thu hút và giữ chân du khách.

Anh Trí, một nhà đầu tư lâu năm tại TP. Châu Đốc cho biết: “Nếu TP. Châu Đốc có một dự án hội tụ đầy đủ các tiện ích phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng gần trung tâm thì tôi sẽ lựa chọn đầu tư. Bởi vì, lợi nhuận thu được sẽ có triển vọng cao hơn so với các mô hình đầu tư khác”.

Sự mong chờ của không ít nhà đầu tư sẽ sớm trở thành hiện thực khi chủ đầu tư Công ty TNHH Tân Phúc Hồng đã bắt tay triển khai dự án Khu dịch vụ thương mại kết hợp văn hóa du lịch núi Sam, tọa lạc tại trung tâm phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc, kết nối với trục đường Tân Lộ Kiều Lương rộng 8 làn xe.

Sự thuận tiện trong di chuyển kết hợp với nhiều hoạt động xuyên suốt chắc chắn sẽ tạo được lực hút hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dự án sở hữu vị trí đắc địa, được bao bọc xung quanh bởi hàng loạt tiện ích ngoại khu và các điểm du lịch nổi danh như: Miếu Bà Chúa Xứ, Tây An Cổ Tự, chùa Huỳnh Đạo, cáp treo núi Sam… Điều này đã giúp dự án trở thành trung tâm quy tụ du khách, đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Khu dịch vụ- thương mại kết hợp văn hóa du lịch núi Sam còn thu hút giới đầu tư nhờ mang lại trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng giữa không gian xanh của thiên nhiên và hệ sinh thái đẳng cấp như: khách sạn, nhà hàng hội nghị, khu nghỉ dưỡng bungalow, hồ bơi, sân tennis, công viên…

Cư dân và du khách có thể trải nghiệm những chuỗi ngày nghỉ ngơi, được chăm sóc trọn vẹn sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Bên cạnh những hoạt động đốt cháy năng lượng tại sân tennis nội khu còn là những phút giây thư giãn tại hồ bơi trung tâm. Đây đều là những tiện ích hiếm gặp tại các dự án hiện hữu trên thị trường.

Du khách có thể dành thời gian dài lưu trú để trải nghiệm nghiệm quần thể du lịch rộng lớn và thưởng thức ẩm thực, đặc sản địa phương.

Cùng với chuỗi tiện ích đẳng cấp, trục đường nội khu rộng 18m nối dài dự án sẽ trở thành trục lễ hội sầm uất không chỉ thu hút người dân trong và ngoài địa phương mà còn cả khách quốc tế trên hành trình khám phá các lễ hội văn hóa đặc sắc tại đây.

Từ những lợi thế về vị trí, hạ tầng, quy hoạch cộng hưởng với các tiện ích nội khu, Khu dịch vụ thương mại kết hợp văn hóa du lịch núi Sam chính là mảnh ghép hoàn thiện bức tranh đô thị du lịch bậc nhất tỉnh An Giang, phù hợp với thẩm mỹ và nâng tầm trải nghiệm nghỉ dưỡng cho những cư dân và du khách đề cao giá trị sống gắn liền với thiên nhiên, lịch sử và văn hóa bản địa.

Liên hệ đơn vị phân phối uy tín

Bất Động Sản Nam Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Văn phòng giao dịch Châu Đốc: 224-226 Tân Lộ Kiều Lương, P. Châu Phú A, TP. Châu Đốc, An Giang

Hotline: 088 999 7786

Website: https://nammientay.vn/catalogue/du-an-nui-sam/

P.V

 

Liên kết hữu ích