Cháy dữ dội ở khu vực Núi Bàn gây nhiều thiệt hại

19/04/2021 - 13:33

Nhiều cơ sở hạ tầng lịch sử, trong đó có cối xay gió "300 năm tuổi", và nhiều nhà dân đã bị hư hỏng do cháy lớn xảy ra tại khu vực Núi Bàn (Table Mountain) ở Nam Phi trong sáng 18-4 (giờ địa phương). Ít nhất 2 lính cứu hỏa đã bị thương khi tham gia dập lửa.

Ngọn lửa bùng phát trên các sườn núi gần Đài tưởng niệm Rhodes Memorial. Ảnh: Reuters

Theo giới chức địa phương, ngọn lửa bùng phát ở sườn phía Đông của Núi Bàn tại thành phố Cape Town sau đó lan về phía đài tưởng niệm Rhodes Memorial và khu vực Đại học Cape Town. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân hỏa hoạn là do những người vô gia cư gây ra. 

Chính quyền khu vực Western Cape mà Cape Town là thủ phủ, cho biết công trình kiến trúc cối xay gió Mostert's Mill được xây dựng từ năm 1796 đã bị hư hỏng. Một số tòa nhà thuộc Đại học Cape Town cũng bị ảnh hưởng, trong đó tòa nhà thư viện được xây dựng từ những năm 1930 đã bị cháy. Nhà hàng bên cạnh đài tưởng niệm Rhodes Memorial cũng bị thiêu trụi. 

Toàn bộ sinh viên của Đại học Cape Town đã được sơ tán khỏi khu vực trường học và du khách cũng được yêu cầu rời khỏi những khu vực bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết không yêu cầu người dân địa phương sơ tán. 

Tham gia dập lửa có 3 máy bay trực thăng. Ngoài ra, khoảng 150 - 200 nhân viên cứu hỏa cũng tham gia chữa cháy, trong đó 2 lính cứu hỏa đã bị thương và được đưa đến bệnh viện.

Theo TRẦN QUYÊN (TTXVN)