Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu của Nga khiến 2 người tử vong

03/06/2024 - 08:35

Ngày 2/6, Cơ quan giám sát kỹ thuật Rostekhnadzor của Nga cho hay 2 người đã thiệt mạng và 1 người khác đang trong tình trạng nguy kịch do hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố Ukhta, Cộng hòa Komi thuộc Nga.

Thông báo của Rostekhnadzor nêu rõ: "Ngày 2/6, trong quá trình sửa chữa tại kho dầu của Lukoil-Ukhtaneftepererabotka LLC, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra. Các nhân viên của nhà thầu Center-Test LLC đã bị thương vong”.

Trước đó cùng ngày, chi nhánh khu vực của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga (EMERCOM) cho biết đám cháy đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu này. Ủy ban điều tra khu vực ban đầu cho biết có thương vong, nhưng không nêu rõ con số cụ thể. Nhà chức trách đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự vì có sự vi phạm các quy định an toàn.

Người đứng đầu Cộng hòa Komi, ông Vladimir Uyba cho biết dựa trên dữ liệu sơ bộ, nguyên nhân vụ cháy tại nhà máy lọc dầu là do không tuân thủ các quy định về an toàn và vụ việc không liên quan đến một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Ông Uyba cho biết thêm, đám cháy đã bùng phát từ thùng dầu nhiên liệu trong quá trình thực hiện công việc kỹ thuật định kỳ của một nhà thầu.

Theo EMERCOM, đám cháy hiện đã được dập tắt.

Theo TTXVN