Cháy rừng và hỏa hoạn tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Liban

29/07/2021 - 14:01

Hãng thông tấn quốc gia Hy Lạp AMNA đưa tin lực lượng cứu hỏa của nước này đang nỗ lực để dập tắt các đám cháy rừng bùng phát ngày 28-7 tại các khu rừng ở vùng Achaea, cách thủ đô Athens hơn 200 km về phía Tây.

Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập các đám cháy rừng tại công viên Thessaloniki Seih Sou, Hy Lạp, ngày 13-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, theo AMNA, tại thành phố Erymanthos, gần 100 nhân viên cứu hỏa với sự hỗ trợ của các máy bay đang hoạt động tích cực để khống chế một đám cháy rừng bùng phát vào chiều cùng ngày. Trong khi đó ở ngoại ô thành phố Patras, lực lượng cứu hỏa đã ra lệnh sơ tán hai khu định cư ở gần ngôi làng Elekistra, nơi một đám cháy khác đã bùng phát trước đó. 

Cũng theo AMNA, hiện đã có 4 người được đưa tới bệnh viện địa phương do có các vấn đề về đường hô hấp. 

* Cùng ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Nông nghiệp và Lâm nghiệp nước này Bekir Pakdemirli cho biết một đám cháy lớn đã bùng phát tại 4 địa điểm khác nhau ở huyện Manavgat của tỉnh Antalya, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ông Pakdemirli, gió mạnh, độ ẩm thấp và nhiều yếu tố thuận lợi khác đang khiến cho đám cháy lan rộng. Những cơn gió lên tới 50 km/h đã thổi và khiến cho các đám cháy trở nên dữ dội hơn, và khói từ những đám cháy này đã ảnh hưởng đến 53 người. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra các đám cháy trên.

* Tại Liban, hãng thông tấn quốc gia của nước này cho hay một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại ngôi làng Qoubaiyat, phía Bắc Liban, làm một lính cứu hỏa và một trẻ em thiệt mạng, đồng thời làm 23 người khác bị ngạt khói.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn là do nhiệt độ tăng đột ngột. Ngọn lửa đã bao trùm các khu rừng rộng lớn và lan sang các bãi rác trong khu vực. Nguồn tin này dẫn lời người đứng đầu hiệp hội các khu vực đô thị Akkar, Abdo Abdo xác nhận mọi nỗ lực nhằm dập tắt đám cháy cho đến nay đều thất bại bất chấp sự can thiệp của quân đội Lebanon, cảnh báo ngọn lửa sẽ sớm lan tới các khu vực dân cư sinh sống và những khu vực để ô tô.

Theo VĂN KHOA (TTXVN)