Check-in từ tọa độ cây phượng ở Núi Sập

30/06/2024 - 10:33

 - Cứ nghe ở đâu có cảnh đẹp lạ, "tín đồ" đam mê check-in lại rần rần kéo tới. Cây phượng ở triền dốc đường lên núi Sập (huyện Thoại Sơn) cũng đang "hot" với lý do đó.

Đến nơi, chúng tôi hiểu vì sao cái tên "cây phượng hình trái tim" rất khó tìm kiếm. Nếu cây thốt nốt trái tim ở huyện Tri Tôn được nhận biết qua góc nhìn từ mặt đất, thì cây phượng kiêu kỳ này phải ngắm từ trên cao. Tọa độ đặc biệt và đứng độc quyền giữa khoảng đất trống chỉ toàn cỏ dại, đất đá... khiến nó càng nổi bật.

Suốt mùa hè khoe sắc đỏ, nó được những người "thích xê dịch" tìm đến nhờ vị trí đẹp lạ, góc nhìn hướng lên núi hay cảnh hoang sơ xung quanh đều nổi bật, còn chuyện "trái tim" khá ít người phát hiện.

Ngoài điểm nhấn này, núi Sập còn có nhiều cảnh sắc thu hút. Bãi dá núi tự nhiên nằm ngay cạnh cây phượng là “điểm hẹn” được nhiều bạn tìm đến để chụp hình.

Mấy năm nay, đường lên núi Sập được đầu tư láng nhựa, nên xe gắn máy có thể dễ dàng chạy thẳng đến đỉnh núi.

Không lộng lẫy như các ngọn núi ở Tịnh Biên, Tri Tôn, trên đỉnh núi Sập có rất nhiều chùa, tịnh xá và số ít hộ dân sinh sống. Khách thập phương tìm đến đây theo tiêu chí thư giãn nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành, thanh tịnh.

Mùa này núi Sập xanh tươi mát rượi. Lác đác quanh núi điểm tô thêm sắc đỏ của hoa phượng như bức thảm thêu nổi.

Điểm đến cuối cùng trên đỉnh của núi Sập là cây da cổ thụ, sừng sững vươn cành giữa trời xanh.

Tại đây còn dựng tấm bia tưởng niệm của nhân dân huyện Thoại Sơn ghi nhớ công ơn của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cách mạng đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ trên đỉnh pháo đài Thoại Sơn.

Không gian trên núi Sập tĩnh lặng, yên bình, vốn không phải là nơi để khách du lịch rầm rộ kéo đến ồn ào, mà sẽ phù hợp hơn với những ai muốn hít thở sự trong lành, cân bằng tâm trí sau những ngày bộn bề.

MỸ HẠNH