Chelsea - Liverpool: Trận đại chiến cuối cùng

06/05/2018 - 08:46

Cuộc đọ sức giữa Chelsea và Liverpool đêm nay sẽ là trận đại chiến cuối cùng giữa các đội bóng top 6 Premier League mùa này.

Cuộc đọ sức giữa Chelsea và Liverpool đêm nay sẽ là trận đại chiến cuối cùng giữa các đội bóng top 6 Premier League mùa này. Kết quả màn đối đầu trên sân Stamford Bridge nhiều khả năng sẽ đặt dấu chấm hết cho mục tiêu phấn đấu của một trong hai đội ở Premier League mùa này.

nhan dinh chelsea vs liverpool vong 37 premier league hinh 1

Liverpool đang rất hưng phấn sau khi giành quyền vào chung kết Champions League. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, Liverpool đang có cơ hội rút ngắn cách biệt điểm số với ngôi nhì bảng của MU xuống còn 2 điểm. Tuy nhiên, nếu không thắng Chelsea, đội bóng vùng Merseyside sẽ chính thức “hết cửa” giành ngôi Á quân.

HLV Jurgen Klopp khẳng định, The Kop sẽ không vì thành công ở Champions League mà buông Premier League: “Chúng tôi sẽ hướng tới trận gặp Chelsea với tinh thần như ở trận bán kết Champions League trước AS Roma. Làm khách ở Stamford Bridge không hề dễ dàng chút nào, nhưng Liverpool sẽ cố gắng để đạt trạng thái sẵn sàng 100%”.

Ở chiều ngược lại, Chelsea vẫn đang cố gắng níu kéo hy vọng lọt vào top 4 Premier League. Nếu thua Liverpool, The Blues coi như không còn cơ hội đe dọa vị trí dự Champions League mà Tottenham đang nắm giữ.

Trước trận đấu, HLV Antonio Conte cho biết: “Như tôi đã nói, nếu muốn giữ hy vọng lọt vào top 4 Premier League, chúng tôi phải giành chiến thắng. Chelsea phải có thêm 3 điểm. Liverpool là một đội bóng mạnh và trận đấu chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng Chelsea phải giành 3 điểm vì hy vọng của mình”.

nhan dinh chelsea vs liverpool vong 37 premier league hinh 2

Ở trận lượt đi, Liverpool và Chelsea đã hòa 1-1 trên sân Anfield. (Ảnh: Getty)

Về mặt lực lượng, Chelsea sẽ chào đón sự trở lại sau án treo giò của Marcos Alonso và Danny Drinkwater đã bình phục chấn thương. Trường hợp vắng mặt duy nhất của The Blues là trung vệ David Luiz bị chấn thương.

Phía bên kia chiến tuyến, Liverpool đang sở hữu danh sách “thương binh” khá dài gồm Joel Matip, Emre Can, Adam Lallana và Alex Oxlade-Chamberlain. Ngoài ra, hậu vệ Joe Gomez cũng bị đau và bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League giữa Chelsea và Liverpool sẽ diễn ra lúc 22h30 ngày 6-5, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Rudiger; Moses, Fabregas, Kante, Bakayoko, Emerson; Hazard; Giroud

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson; Milner, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane

Theo BẢO LONG (VOV)