Chelsea thua đậm và thua nhanh Man City, cổ động viên âu lo

04/08/2024 - 09:50

Man City có chiến thắng đầu tay trong chuyến du đấu giao hữu mùa hè tại Bắc Mỹ khi Erling Haaland tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới đồng hương Chelsea ở Ohio.

Thua cả ba trận đã đấu trước Celtic, AC Milan và Barcelona, Man City không giấu quyết tâm phải "đổi vận" trong trận giao hữu cuối cùng trước khi quay về nước Anh.

Trận chiến với đồng hương Chelsea sáng 4-8 tại bang Ohio, vì thế, trở nên vô cùng quan trọng đối với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Erling Haaland mở tỉ số sớm

Màn đại chiến giữa hai "ông lớn" Ngoại hạng Anh khá hấp dẫn. Mới phút thứ 4, Man City đã được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Levi Cowell với Erling Haaland trong vòng cấm địa. Chính Haaland sút thắng quả đá phạt từ chấm 11m để mở tỉ số trận đấu.

Erling Haaland chia vui cùng Jack Grealish sau bàn thứ nhì

Chưa kịp hoàn hồn, Chelsea tiếp tục nhận thêm bàn thua chỉ sau đó đúng 1 phút mà tác giả pha lập công nhân đôi cách biệt cho Man City vẫn là Erling Haaland.

Càng đá càng rối dù trận này HLV Enzo Maresca tung ra đội hình Chelsea khá mạnh, bao gồm cả hai tân binh Adarabioyo và Dewsbury-Hall.

Hàng công quá yếu và vụng, dễ phạm sai lầm khi bị pressing khiến đội bóng thành London chấp nhận bị dẫn 2 bàn cho đến giờ nghỉ giữa hiệp.

Oscar Bobb cũng có cơ hội lập công

"Kịch bản" hiệp 2 diễn ra tương tự hiệp đầu tiên. Man City chỉ mất hai phút (55 và 56) để liên tiếp đưa bóng vào lưới Chelsea do công của Oscar Bobb và Erling Haaland.

Nỗ lực của Chelsea chỉ là hai pha ghi bàn của Raheem Sterling và Madueke để thu hẹp cách biệt còn 2-4, cũng là tỉ số chung cuộc của trận giao hữu này.

Thất bại ở màn khởi động này của Chelsea khiến CĐV âu lo về triết lý phát triển bóng từ hàng thủ do sai lầm liên tục.

Cần nhắc lại là Chelsea sẽ gặp lại chính Man City ở lượt mở màn giữa tháng 8. Nghĩa là tân HLV Maresca chỉ còn 10 ngày để chỉnh sửa điểm yếu trước khi hàng thủ gặp lại Man City mạnh hơn, với Foden, Rodri, Walker và J. Alvarez trở lại.

Madueke gỡ 2-4 cho Chelsea cuối trận

Man City sau trận đấu này sẽ quay về London, chờ đấu trận Siêu cúp Anh (Communmity Shield) với Man United vào ngày 10-8.

Theo Báo NLĐ