Chia sẻ lộ trình luyện thi Ielts từ 5.0 - 7.0 chỉ trong 3 tháng

30/08/2022 - 09:05

Hiện nay, mức điểm Ielts 7.0 chính là mơ ước của nhiều học viên vì ở mức điểm này bạn có thể được tuyển thẳng vào đại học, ứng tuyển công việc trong các tập đoàn lớn và đặc biệt là có thể nộp hồ sơ du học. Vậy nếu bạn được ở mức 5.0 thì nên luyện tập như thế nào, lộ trình ra sao để đạt 7.0 chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 tháng?

1. Bạn đã biết gì về 7.0 Ielts

 1.1 Cần những gì để đạt Ielts 7.0

Điểm Ielts Overall là trung bình cả 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết. Thí sinh muốn đạt được điểm Ielts Overall là 7.0 thì cần đạt được một số yêu cầu nhất định trong phần thi Ielts. Đây cũng là một trong các mức điểm yêu cầu để du học tại các quốc gia trên thế giới.

Cụ thể, thí sinh cần làm được tối thiểu 30/40 câu trong phần thi kỹ năng nghe và đọc. Trong phần thi viết, để đạt được điểm cao thí sinh cần lưu ý là phải tiếp cận được đúng vấn đề trọng tâm được đặt ra trong bài, sử gụng vốn từ và cấu trúc câu để trình bày các ý tưởng khoa học, mạch lạc. Còn khi thi Nói, bạn cần chú ý về phát âm, tính mạch lạc, sự lưu loát và đặc biệt là tính chính xác với những cấu trúc câu đơn giản đến phức tạp.

1.2. Mất bao lâu để tăng từ 5.0 lên 7.0 Ielts?

Khi đạt được 7.0 Ielts chứng minh năng lực sử dụng tiếng Anh của thí sinh ở mức khá tốt, đây thuộc thang điểm giỏi vì thế cần học tập và ôn luyện trong một thời gian nhất định. Để đạt được điểm số này bạn cần xem xét mức điểm hiện tại của bản thân, thời gian luyện Ielts mỗi ngày và hiệu quả mỗi buổi học… Tại Vietop, với giáo trình tối ưu, thầy cô tận tâm nên thời gian có thể rút ngắn chỉ trong 3 tháng.

2. Tham khảo lộ trình luyện Ielts từ 5.0 - 7.0 trong 3 tháng

Tuần 1 – 4: Giai đoạn lấy lại nền tảng

Kỹ năng Listening: 

  • Ôn tập và học tập từ vựng và ngữ pháp về các chủ đề trong Ielts.
  • Luyện nghe thường xuyên những chủ đề bạn quan tâm. Lưu ý, cần tìm nguồn từ người bản xứ, khi nghe cần chú ý cách lên xuống giọng, phát âm và các dùng từ.

Kỹ năng Reading: 

  • Để rèn luyện kỹ năng đọc thì bạn nên đọc báo và tin tức bằng tiếng Anh thường xuyên. Điều này giúp bạn vừa tăng vốn từ vựng vừa luyện được kỹ năng đọc - hiểu.
  • Để rèn luyện kỹ năng đọc hãy chọn những chủ đề mình quan tâm để bài đọc thú vị hơn như thế bạn có thể dễ dàng nắm bắt thông tin hơn, tìm hiểu từ vựng sâu hơn và biến việc đọc tiếng Anh trở thành một sở thích như thế bạn có thể duy trì và phát triển khả năng đọc tiếng Anh.

Kỹ năng Speaking: 

  • Mấu chốt trong phần thi Speaking chính là Phát âm vì thế đừng quên đầu tư vào Phát âm nhé.
  • Để việc học phát âm trở nên thú vị và dễ dàng hơn, bạn nên tìm những bộ phim/video hoặc podcast theo sở thích. Và luyện tập theo phương pháp Shadowing - Lập lại những gì mình nghe được theo phát âm, ngữ điệu và ngôn điệu của người nói. Luyện tâp mỗi ngày sẽ giúp bạn quen với ngôn ngữ, phát âm chuẩn hơn thậm chí có ngữ điệu như người bản xứ.

Kỹ năng Writing: 

Để rèn luyện kỹ năng Writing, thì đầu tiên bạn cần có vốn từ vựng và ngữ pháp nhất định. Đặc biệt, trong phần ngữ pháp cần chú ý: Thì hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành; cách dùng dấu câu; liên từ.

Tiếp theo đó cần luyện cách viết topic sentence (câu chủ đề) cho mỗi đoạn văn.

Tuần 5 – 12: Ôn luyện Ielts qua các bộ đề thi

Kỹ năng Listening:

Giống như bất kỳ kỳ thi tiếng Anh nào, không chỉ có kiến thức, bạn cần có chiến lược làm bài hiệu quả. Trong Listening, bạn cần luyện kỹ thuật: Scanning, skimming, note-taking. Đặc biệt, đừng quên phân tích đáp án để cải thiện khả năng của mình mỗi ngày.

Kỹ năng Reading:

Đầu tiên bạn cần phân loại và học từ vựng theo chủ đề thông qua các bài đọc, sau đó áp dụng các chiến thuật sau:

  • Xây dựng cho mình chiến lược làm bài Reading và chính xác vừa đúng thời gian.
  • Không ngừng luyện tập với nhiều dạng đề trong các sách luyện đề chính thống.
  • Và cuối cùng đừng quên phân tích đáp án, đặc biệt là lỗi mình gặp phải để khắc phục trong kỳ thi thật nhé.

Kỹ năng Speaking: 

Đầu tiên hãy xây dựng chiến thuật để trả lời cho từng phần.

Áp dụng từ vựng học được ở tuần 1 - 4 để áp dụng vào bài nói. Kết hợp thêm collocations (kết hợp từ) và phrasal verbs (cụm động từ).

Đừng quên dùng liên từ, cặp từ quan hệ trong phần thi Speaking để liên kết các ý tưởng với nhau, các ý sẽ không bị rời rạc. 

Kỹ năng Writing:

Đầu tiên vẫn là trau dồi từ vựng theo chủ đề. Sau đó cần có chiến thuật học tập hợp lý. 

  • Ở Task 1, hãy phân loại và luyện tập bài theo từng dạng. Mỗi dạng bài cần được xây dựng theo một mô tuýp nhất định giúp bạn hoàn thành bài thi trong thời gian ngắn. 
  • Ở Task 2, cũng cần phân loại là học theo dạng đề. Biết cách phân tích các dạng đề, như: Opinion, Cause-Solution, Advantages and Disadvantages,... Và phải biết cách xây dựng một bài viết cụ thể theo từng dạng.

Một lưu ý nhỏ là hãy đặt thời gian cho mỗi lần ôn tập để giúp bạn làm quen với áp lực thời gian tại phòng thi và có chiến thuật thời gian làm bài hiệu quả nhất. 

Và nếu bạn đang tìm địa chỉ luyện thi Ielts uy tín, hãy tham khảo trung tâm Ielts Vietop - Một trong những cơ sở luyện thi Ielts chất lượng hàng đầu tại TP. HCM. Các khóa học với sự hỗ trợ của các giảng viên nhiều năm kinh nghiệm tại Vietop sẽ là sự lựa chọn tốt để bạn nhanh chóng chinh phục band điểm 7.0+. Đặc biệt, khóa học Ielts 1 kèm 1 sẽ mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ, rút ngắn thời gian học tối đa mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Ngoài khóa học Ielts 1 kèm 1, Vietop còn mang đến khóa học Ielts cấp tốc, Ielts Online, Ielts Youth… đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Không chỉ thế, trung tâm còn thường xuyên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trong đó “Ưu đãi 30% khung giờ vàng” hiện đang cực “hot” vì thế bạn không nên bỏ lỡ.

Liên hệ luyện thi Ielts Vietop - Trung tâm đào tạo Ielts  Tin cậy - Uy tín - Chất lượng ở TP. Hồ Chí Minh qua:

Hotline: 028 3517 6518

Fanpage: https://www.facebook.com/ieltsvietop

Địa chỉ

  • 68~70 Hoa Cúc, P7, Phú Nhuận.
  • 664 Lê Quang Định, P1, Gò Vấp.
  • 769 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10.
  • 53 Gò Dầu, Tân Quý, Tân Phú.

Bài, ảnh: P.V