Chia tay Inter Milan, Conte thay Zidane dẫn dắt Real Madrid?

27/05/2021 - 14:07

Huấn luyện viên Antonio Conte đã chính thức chia tay Inter Milan sau khi cùng đội bóng giành chức vô địch Serie A, và điểm đến tiếp theo của ông có thể sẽ là Real Madrid.

Conte (trái) đã chia tay Inter và có thể sẽ thay Zidane dẫn dắt Real Madrid. (Nguồn: Getty Images)

Chưa đầy 1 tuần sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch Serie A, huấn luyện viên Antonio Conte đã chính thức chia tay Inter Milan sau hai mùa giải gắn bó.

Trên trang chủ, Inter cũng đăng tải thông báo: "Inter xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Antonio Conte về việc chấm dứt hợp đồng trên cơ sở đồng thuận từ hai bên. Câu lạc bộ cảm ơn Antonio vì những công việc phi thường mà anh ấy đã làm, với đỉnh cao là danh hiệu Serie A thứ 19 của đội bóng. Antonio Conte sẽ mãi mãi là một phần lịch sử của câu lạc bộ."

Đây là quyết định không quá bất ngờ bởi trước đó thông tin Conte chia tay Inter Milan vốn đã được đồn đoán không lâu sau khi đội bóng giành chức vô địch Serie A.

Theo giới truyền thông, nguyên nhân khiến Conte rời Inter ngay sau khi vừa vô địch Serie A là do ban lãnh đạo phải bán đi một vài trụ cột để cân đối thu chi nhằm không bị ảnh hưởng từ luật công bằng tài chính.

Huấn luyện viên Conte tất nhiên không chấp nhận kế hoạch, nên hai bên đã đi đến quyết định tìm thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng kèm tiền đền bù.

Antonio Conte trở thành huấn luyện viên của Inter Milan vào năm 2019. Trong hai năm dẫn dắt đội bóng, ông đã giúp cho đội chủ sân Giuseppe Meazza giành được chức vô địch Serie A mùa này, chấm dứt sự thống trị suốt 9 năm của Juventus.

Trước đó, ông đã cùng Inter Milan thẳng tiến đến trận chung kết Europa League mùa giải 2019-20, nhưng tiếc rằng đã để thua Sevilla.

Theo giới truyền thông, sau khi chia tay Inter, vị chiến lược gia người Italy có thể trở lại Anh dẫn dắt Tottenham với mức lương hậu hĩnh.

Ở diễn biến khác, báo chí Tây Ban Nha lại đồn đoán rằng Conte có thể sẽ thế chỗ Zinedine Zidane để trở thành huấn luyện viên trưởng của Real Madrid.

Trước đó, nhà báo Fabrizio Romano cho biết Zidane sẽ rời câu lạc bộ ngay lập tức và không dẫn dắt ở mùa giải sau. Huấn luyện viên người Pháp đã thông báo quyết định của mình cho các cầu thủ và thành viên của ban huấn luyện đội bóng cũng như chủ tịch Florentino Perez.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnamplus)