Chiến lược “Think Global, Act Local” từ kỳ lân ngành chuyển phát nhanh

15/04/2022 - 07:08

Think Global, Act Local (Tư duy theo quy mô toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương), là chiến lược phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi tiến công vào thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam. Nhờ chủ động áp dụng chiến lược này, J&T Express đã và đang gặt hái nhiều thành công.

Đây là một trong những đơn vị tiên phong mang đến trải nghiệm vận chuyển tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam thông qua dịch vụ J&T International. Đến nay, dịch vụ này đã mở rộng mạng lưới ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, gần đây nhất là thị trường Trung Đông, Mexico...

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao cho nhân viên, J&T Express đã thành lập nhiều nhóm đào tạo chuyên sâu cũng như thực hiện ý tưởng Chương trình Quản trị viên tập sự nhằm tìm kiếm và đào tạo các bạn trẻ tiềm năng thành những nhà lãnh đạo tương lai. Việc tìm lời giải cho bài toán nhân sự cùng nỗ lực tăng độ phủ sóng đã giúp J&T Express có mặt tại khắp 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Nhận thấy sự nhạy cảm về giá của thị trường trong giai đoạn hiện tại, J&T Express thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi, cố gắng duy trì cước vận chuyển ở mức hợp lý. J&T Express còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng làm việc 24/7, thành lập các group hỗ trợ trên Facebook… để phù hợp với nhu cầu thông tin liên lạc của riêng người Việt.

Hình ảnh các chú mèo đỏ thần tài phủ sóng khắp đường phố trong “chiến dịch Đỏ” thể hiện sự am hiểu văn hóa Á Đông, đưa hình ảnh kỳ lân quốc tế đến gần hơn với người Việt. Bằng việc kết hợp nhuần nhuyễn yếu tố toàn cầu và bản địa, J&T Express đang từng bước đặt nền móng vững chắc trong lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam.

Bài, ảnh: P.V