Chính phủ Hàn Quốc hối thúc các bác sĩ thực tập trở lại làm việc

24/05/2024 - 14:53

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 24/5, Bộ Y tế Hàn Quốc hối thúc các bác sĩ thực tập trở lại bệnh viện làm việc, nhấn mạnh đây là "bước khởi đầu" để giải quyết cuộc khủng hoảng y tế kéo dài liên quan cải cách ngành y tế của chính phủ nước này.

Chú thích ảnh

Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc ngày 27/2/2024. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Thứ trưởng thứ hai Bộ Y tế Hàn Quốc Park Min-soo đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh một hội đồng các trường đại học ở nước này dự kiến phê duyệt kế hoạch tuyển sinh trong cùng ngày để tăng số lượng sinh viên y khoa - vấn đề đã khiến nhiều bác sĩ thực tập đình công. Thứ trưởng Park Min-soo nêu rõ: "Chúng tôi yêu cầu các bác sĩ thực tập nhanh chóng quay trở lại bệnh viện. Đó là bước khởi đầu trong việc giải quyết vấn đề". Ông Park Min-soo nhấn mạnh cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ thực tập đang gây lo lắng cho các bệnh nhân và gia đình của họ. 

Cũng theo Thứ trưởng Park Min-soo, chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết nhằm đảm bảo việc đối xử công bằng với các bác sĩ thực tập. Ông khẳng định các bác sĩ thực tập càng trì hoãn trở lại bệnh viện họ càng phải đối mặt với nhiều hình phạt hơn. 

Kể từ tháng 2 năm nay, hơn 12.000 bác sĩ nội trú và bác sĩ thực tập ở Hàn Quốc đã không đến bệnh viện làm việc để phản đối kế hoạch của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh các trường y.

Theo TTXVN