Chính phủ mới của Ấn Độ tuyên thệ nhậm chức

10/06/2024 - 08:29

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, tối 9/6 theo giờ địa phương, ông Narendra Modi đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Ấn Độ tại Phủ Tổng thống (Rashtrapati Bhawan) ở thủ đô New Delhi, dưới sự chủ trì của Tổng thống Draupadi Murmu. Theo đó, ông Modi trở thành người thứ hai, sau cựu Thủ tướng Jawaharlal Nehru, được bầu giữ chức Thủ tướng 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Chú thích ảnh

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi mừng chiến thắng của Liên minh Dân chủ quốc gia (NDA) do đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) đứng đầu, tại New Delhi, ngày 4/6/2024. Ảnh (tư liệu): AFP/TTXVN

Tại buổi lễ long trọng này, 71 thành viên trong Hội đồng bộ trưởng cũng tuyên thệ nhậm chức trở thành thành viên Nội các Liên minh.

Tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức ngoài lãnh đạo các đảng phái chính trị và các quan chức địa phương, còn có 7 lãnh đạo các quốc gia láng giềng của Ấn Độ gồm Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe, Tổng thống Maldives Mohamed Muizzu, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina, Phó Tổng thống Seychelles Ahmed Afif, Thủ tướng Bhutan Tshering Tobgay, Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal (Prachanda), Thủ tướng Mauritius Pravind Kumar Jugnauth. Điều này thể hiện việc Ấn Độ vô cùng coi trọng chính sách “Láng giềng trên hết”. 

An ninh trên khắp thủ đô đã được tăng cường. Riêng tại khu vực Phủ Tổng thống, các lực lượng an ninh đã được bố trí cẩn mật đến ngày 11/6. Trước đó, khu vực nội đô đã được tuyên bố là vùng cấm bay, cấm sử dụng các phương tiện trên không như thiết bị bay không người lái, dù lượn, máy bay điều khiển từ xa và khinh khí cầu.

Theo TTXVN