Chính phủ Thái Lan 'bật đèn xanh' đăng cai SEA Games 2025

29/09/2022 - 07:31

Trang tin của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) thuộc Bộ Du lịch và Thể thao nước này ngày 28/9 cho biết Nội các Thái Lan đã nhất trí với việc nước này sẽ đề nghị đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) vào năm 2025.

Đoàn thể thao Thái Lan diễu hành tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam) trong Lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, phó phát ngôn Chính phủ Thái Lan, bà Traisuree Taisaranakul cho biết Nội các nước này ngày 27/9 đã nhất trí chi 2,05 tỷ baht (53,7 triệu USD) để tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Trong khoản kinh phí nói trên, 1,68 tỷ baht được trích từ ngân sách nhà nước, 200 triệu baht từ các đặc quyền có được từ việc tổ chức 2 đại hội thể thao, 20 triệu baht từ bán vé theo dõi các trận thi đấu, 134 triệu baht từ phí đăng ký của các đoàn thể thao tham dự SEA Games và 16 triệu baht từ phí đăng ký của các đoàn thể thao tham dự ASEAN Para Games. 

Bà Traisuree nhấn mạnh việc đăng cai SEA Games và ASEAN Para Games 2025 sẽ mang đến cho Thái Lan cơ hội giới thiệu hình ảnh tích cực của mình như một điểm đến hàng đầu về du lịch và thể thao trong khu vực, thể hiện sự sẵn sàng toàn diện của đất nước để đón tiếp khách du lịch và các nhà đầu tư quốc tế, là cơ hội để tạo thu nhập từ chi tiêu của du khách và khoảng 12.000 vận động viên cùng thành viên các đoàn thể thao tham dự SEA Games và ASEAN Para Games.   

Liên quan đến các địa điểm để tổ chức 2 sự kiện thể thao này, bà Traisuree cho biết chính phủ đã nhắm đến các cơ sở thể thao ở Chiang Mai, Chon Buri, Nakhon Ratchasima, Bangkok, Phuket, Songkhla và các tỉnh ven biển Andaman là Krabi, Trang, Phangnga, Ranong và Satun. 

Lần gần đây nhất Thái Lan đăng cai SEA Games là vào năm 2007 tại tỉnh Nakhon Ratchasima.

Theo ĐỖ SINH (TTXVN)