CHÍNH THỨC! Arsenal ra thông báo sa thải Unai Emery

29/11/2019 - 18:05

Sau chuỗi trận đáng thất vọng, The Gunner đã ra quyết định cuối cùng về tương lai của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Mùa giải 2019/20 đã diễn ra với những kết quả không mấy khả quan dành cho Arsenal. Sau 13 vòng đấu tại Premier League, CLB Bắc London mới chỉ kiếm được 18 điểm, đồng thời xếp vị trí thứ 8 trên BXH. Đây không phải là thành tích khiến các CĐV cảm thấy hài lòng.

Thậm chí ở loạt trận thứ 5 Europa League vừa qua, Pháo thủ phải nhận thất bại 1-2 trước Eintracht Frankfurt và bỏ lỡ cơ hội sớm đoạt vé vào vòng trong. Khi không còn được sự kiên nhẫn, thượng tầng đội chủ sân Emirates cuối cùng cũng phải ra quyết định.

 Unai Emery đã không thể trụ được lâu ở sân Emirates.

Trên trang chủ của đội bóng, Arsenal chính thức thông báo chia tay HLV Unai Emery, đồng thời nói thẳng lí do là vì thành tích CLB không đạt yêu cầu của ban lãnh đạo. Tạm thời, "phó tướng" Freddie Ljungberg sẽ nắm vai trò dẫn dắt đội một.

Chìm sâu trong khủng hoảng, Arsenal đang chuẩn bị cho một tương lai không Unai Emery

11 bản hợp đồng 'hời' nhất lịch sử làng túc cầu tới hiện tại

"Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Emery và những đồng nghiệp của mình, những người đã không ngừng nỗ lực để đưa đội bóng trở lại với đẳng cấp mà chúng tôi mong muốn. Chúc Emery và các cộng sự sẽ thành công trong tương lai", Josh Kroenke phát biểu trên trang chủ Arsenal.

Đây được xem là điều đáng tiếc khi ở mùa Hè 2019 vừa qua, cựu thuyền trưởng PSG nhận sự hậu thuẫn rất lớn từ giới chủ The Gunner. Tính tổng thể, Pháo thủ đã mang về tới 6 bản hợp đồng mới. Đáng chú ý trong đó phải kể đến Nicolas Pepe, cầu thủ trị giá lên tới 72 triệu bảng.

 Tình hình ở Arsenal vô cùng hỗn loạn chỉ vì câu chuyện băng thủ quân.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân 48 tuổi liên tục đối mặt với những vấn đề nan giải. Đầu tiên đó là câu chuyện hàng phòng ngự khi đội chủ sân Emirates thủng lưới tới 19 bàn ở Ngoại Hạng Anh. Sau đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha phải đứng ra chịu trách nhiệm về trường hợp của Granit Xhaka.

Unai Emery đã tin tưởng trao cho tiền vệ sinh năm 1992 chiếc băng đội trưởng. Tuy vậy, cựu cầu thủ Borussia Monchengladbach lại có hành động chống lại những fan hâm mộ. Điều đó khiến nội bộ Arsenal rối loạn, gián tiếp dẫn đến những kết quả không như ý.

Theo GIANG NAM (Bóng đá)