Choáng váng với thảm bại của Man United, cổ động viên phẫn uất

10/12/2023 - 08:54

Không chỉ thua thảm 0-3 dưới tay Bournemouth, Man United còn tự tay xô đổ nhiều kỷ lục buồn, trong đó có việc biến Old Trafford thành 'kho điểm' cho các đội khách.

Chỉ một ngày sau khi Harry Maguire nhận giải thưởng "Cầu thủ hay nhất tháng giải Ngoại hạng", trung vệ này cùng đồng đội lập tức bị dư luận chỉ trích dữ dội khi để mành lưới đội nhà rung lên đến ba lần trong trận thua 0-3 trước Bournemouth ngay tại sân nhà Old Trafford.

"Thánh địa" này không còn là điểm tựa cho Man United khi họ thua đến 4 lần tại đây sau 9 trận đấu kể từ đầu mùa.

Mọi đội bóng giờ đây đều có thể giành chiến thắng ngay tại Old Trafford

Các bàn thắng của Solanke, Billing và Senesi giúp Bournemouth nhấn chìm Man United, chỉ bốn ngày sau khi "Quỷ đỏ" có chiến thắng nghẹt thở trước Chelsea, cũng ngay tại "nhà hát của những giấc mơ".

Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Man United để thua một đối thủ đang xếp ở nửa sau bảng xếp hạng với cách biệt 3 bàn tại sân nhà Old Trafford.

Harry Maguire và hàng thủ Man United bất lực trước pha ghi bàn của Dominic Solanke

Cũng theo "thông lệ", hễ đội nhà thua trận là HLV Erik ten Hag lại chỉ trích các học trò của mình. Trong buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân người Hà Lan bực dọc tuyên bố: "Tôi rất khó chịu, và thất vọng. Tôi đã mong đợi điều gì đó khác biệt, sau khi thắng Chelsea vài ngày trước đó nhưng cách cầu thủ của chúng tôi nhập cuộc thật sự chán. Chúng tôi hoàn toàn thua kém Bournemouth, đội bóng đã chơi tốt và năng động hơn hẳn. Bàn thua sớm chính là sự khác biệt khi chúng tôi lại để mất bóng quá dễ dàng".

HLV Erik ten Hag chỉ trích các học trò sau thất bại 0-3 dưới tay Bournemouth

Đội trưởng Bruno Fernandes cũng không ngần ngại thừa nhận Man United đang gặp quá nhiều vấn đề. "Chúng tôi chủ quan, chẳng có sự sáng tạo, khả năng di chuyển không bóng kém và hệ quả là rõ ràng. Toàn đội hoạt động kém hiệu quả khi thiếu sự nhất quán, phần quan trọng nhất trong bóng đá, trong mọi trận đấu".

Pha đánh đầu ghi bàn của Marcos Senesi làm tan nát bao trái tim người hâm mộ Man United

Thất vọng với đội nhà, các cổ động viên Man United còn đau lòng khi nhìn vào thành quả của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi cả 4 đội dẫn đầu là Liverpool, Aston Villa, Man City hay Arsenal đều chưa thua trận nào trên sân nhà.

"Ngựa ô" Aston Villa thậm chí còn sáng tạo kỳ tích khi lần lượt đánh bại Man City rồi Arsenal đều tại sân Villa Park, toàn thắng sân nhà sau 7 trận từ đầu mùa và 15 trận liên tiếp tính cả mùa trước.

Man United thua 2 trong năm trận gần nhất trên mọi đấu trường

Old Trafford từng được mệnh danh là "Nhà hát của những giấc mơ", nhưng giờ đây, sân bóng đang mang lại những cơn ác mộng cho các CĐV.

Từ thời điểm Senesi đánh đầu tung lưới Andre Onana ở phút 73, khán giả sân Old Trafford đã lục tục đứng lên ra về, chỉ còn rất ít người trụ lại đến khi mãn cuộc.

Trong suốt giai đoạn cầm quân của HLV Alex Ferguson, Man United chỉ thua 34 trận tại Old Trafford ở giải Ngoại hạng. Còn 10 năm qua, những người kế nhiệm ông đã khiến Man United nhận đến 35 trận thua vỡ mặt trên sân nhà.

Theo Người lao động