Chốt thời gian chính thức tổ chức SEA Games 2022 tại Việt Nam

07/12/2021 - 18:56

SEA Games 31 sẽ được tổ chức vào tháng 5-2022 tại 12 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Tại Hội nghị Hội đồng SEAGF tổ chức chiều nay 7-12, đại diện của Ban tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam đã báo cáo tiến độ chuẩn bị giải đấu.

Theo đó, thời gian tổ chức Đại hội từ ngày 12 - 23/5/2022, tại các địa điểm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang.

SEA Games tại Việt Nam dự kiến sẽ có 40 môn và 526 nội dung với số lượng người tham dự lên tới 10.000 người. Ngay sau khi kết thúc Hội nghị, Ban tổ chức SEA Games 31 đã gửi mẫu đăng ký số lượng và sách hướng dẫn kỹ thuật chuyên môn của từng môn thể thao cho các Ủy ban Olympic quốc gia Đông Nam Á.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu tại hội nghị.

Liên quan đến các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian diễn ra Đại hội, ông Nguyễn Văn Phú, đại diện cho Tiểu ban Y học và Phòng chống Doping, cũng đã thông báo những yêu cầu cần thiết và giải đáp mọi thắc mắc cho các thành viên tham dự Hội nghị.

Ban tổ chức SEA Games 31 theo hướng dẫn quy định của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch trong thời gian Đại hội: Dịch vụ cấp cứu, xét nghiệm COVID-19 sẽ được cung cấp tại các địa điểm thi đấu và không thi đấu. Các vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ đoàn sẽ thường xuyên được xét nghiệm COVID-19 trong thời gian Đại hội.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 là kỳ SEA Games đặc biệt trong lịch sử các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á nói chung cũng như công tác chuẩn bị, điều hành, tổ chức SEA Games đối với nước chủ nhà Việt Nam nói riêng.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức SEA Games 31 khẳng định: "Việt Nam mong muốn tổ chức SEA Games 31 tại Hà Nội theo đúng kế hoạch từ ngày 21/11 - 2/12/2021. Nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát ở Việt Nam thời gian qua, nên công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 bị chậm tiến độ đề ra và thậm chí nhiều địa điểm phải dừng lại để phòng chống dịch.

Ban Tổ chức SEA Games 31 đã báo cáo Chính phủ cho phép lùi thời gian tổ chức Đại hội... Chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Ủy ban Olympic các quốc gia Đông Nam Á, các vị đại biểu để Việt Nam tổ chức thành công SEA Games 31 vào thời gian thông báo trên, góp phần phát triển thể thao khu vực Đông Nam Á cao hơn nữa theo đúng khẩu hiệu của SEA Games 31 là "Vì một Đông Nam Á mạnh hơn"".

Ban Tổ chức đặt ra mục tiêu, chậm nhất đến tháng 4/2022, mọi công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, nhất là hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng với tâm điểm là các địa điểm thi đấu sẽ phải hoàn tất, đưa vào vận hành thử, sẵn sàng phục vụ Đại hội.

Dù gặp phải những khó khăn song tiến độ và chất lượng chuẩn bị cho Đại hội vẫn đang đảm bảo theo lịch trình, mục tiêu, yêu cầu đặt ra.

Theo HỒNG NAM (VTC)