Christian Eriksen có thể phải giải nghệ sau khi bất tỉnh trên sân

13/06/2021 - 14:35

Tiền vệ Đan Mạch Christian Eriksen đã qua cơn nguy kịch sau sự cố kinh hoàng ở Parken, nhưng khả năng trở lại sân bóng của anh là rất mong manh.


Hình ảnh Eriksen nằm bất tỉnh trên sân khiến cả thế giới bóng đá hoang mang. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Christian Eriksen đã qua cơn nguy kịch sau khi bất tỉnh nhân sự ngay trên sân trong trận Đan Mạch thua Phần Lan ở lượt trận ra quân bảng B vòng chung kết EURO 2020.

Tiền vệ 29 tuổi này đã có thể nói chuyện trở lại và đang trong bệnh viện để theo dõi sức khỏe cũng như xác định nguyên nhân chính xác khiến anh gục xuống trên sân.

Nếu nguyên nhân khiến Eriksen liên quan đến bệnh tim, anh sẽ không thể tiếp tục thi đấu tại Italy và có nguy cơ phải treo giày sớm.

Tiến sỹ Scott Murray, chuyên gia tim mạch hàng đầu của NHS (Dịch vụ y tế quốc gia Anh) cho biết, Christian Eriksen khó có thể thi đấu chuyên nghiệp sau sự cố đêm qua.

“Đó có lẽ là sự cố chấm hết sự nghiệp của Eriksen,” Tiến sỹ Scott Murray cho hay. “Luật pháp Italy cấm tất cả những ai có vấn đề nghiêm trọng về tim mạch thi đấu thể thao, đó là quy luật từ lâu.”

“Họ đã làm điều đó trong thời gian, trong suốt hơn 20 năm qua và họ đã giảm tỷ lệ tử vong vì ngừng tim khi chơi thể thao từ 3% xuống còn 1%,” vị tiến sỹ này nói thêm.

Tiến sỹ Scott Murray cũng cho biết thêm, Eriksen đang thi đấu cho Inter, một trong những câu lạc bộ có hệ thống tốt nhất trên thế giới để kiểm tra và dự đoán các vấn đề tiềm ẩn về tim. Tuy nhiên, Eriksen cần được theo dõi và kiểm tra kỹ hơn nữa bởi các vấn đề tim rất nguy hiểm và khó lường.

Cùng với Tiến sỹ Murray, Giáo sư Sharma cũng cho biết cựu cầu thủ Tottenham nay cũng khó có thể trở lại Anh thi đấu bởi Liên đoàn bóng đá nước này sẽ không cho phép anh thi đấu

“Tôi nghĩ Liên đoàn bóng đá rất nghiêm khắc về việc cậu ấy có thi đấu trở lại hay không. Ở Anh, Eriksen sẽ không có cơ hội chơi bóng nữa. Chúng tôi rất nghiêm ngặt về điều đó," ông Sharma cho hay.

Đêm qua, Eriksen đã bất ngờ đổ gục xuống sân ở phút 45 khi đang thi đấu ở trận Đan Mạch gặp Phần Lan ở vòng bảng EURO 2021.

Ngay lập tức, các bác sỹ được cho phép vào sân để cấp cứu cho Eriksen. Họ phải sử dụng máy ép tim để hô hấp nhân tạo và giành giật lại sự sống cho tiền vệ 29 tuổi này.

Sau 10 phút kinh hoàng tại Parken, tiền vệ này đã hồi tỉnh và được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và theo dõi sức khỏe.

Những người chứng kiến sự việc đã không khỏi lo lắng. Thậm chí, nhiều người đã khóc khi cầu nguyện cho Eriksen.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)