Chủ tịch LĐBĐ Italia tuyên bố Serie A có thể bị hủy giữa chừng vì COVID-19

08/03/2020 - 15:38

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) khẳng định rằng, mùa giải này của Serie A có thể bị hủy giữa chừng vì dịch COVID-19 đang hoành hành tại đất nước này.

Cụ thể, đích thân Chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Italia - Gabriel Gravina khẳng định điều này với RAI: "Nếu một cầu thủ Serie A dương tính với virus corona, chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ hủy kết quả của cả mùa giải".

"Chúng ta phải thực tế. Trong những trường hợp đó, chúng tôi sẽ phải áp dụng tất cả các thủ tục cần thiết để đảm bảo, trước hết và quan trọng nhất là sức khỏe của các cầu thủ, sau đó xem xét những tác động có thể có đối với thi đấu thể thao".

"Chúng ta không thể loại trừ bất cứ điều gì vào lúc này, nhưng cũng nên cố gắng không mơ đến một kịch bản cho một tình huống mà tại thời điểm này, chúng ta không thể dự đoán được", người đứng đầu FIGC nói thêm.

Trước đó, Chủ tịch Inter Steven Zhang đã công khai chỉ trích Giám đốc của ban tổ chức Serie A Paolo Da Vino là "gã hề" và "nỗi ô nhục" vì dời lịch trận Juventus vs Inter và Milan từ 1-3 về 13-5, qua đó trực tiếp đẩy đội bóng áo sọc xanh đen vào lịch thi đấu quá nặng trong tháng cuối cùng của mùa giải.

Về điều này, ông Gabriel Gravina đã kêu gọi những người có quyền lợi trong các câu lạc bộ nhìn vào bức tranh lớn hơn thay vì chỉ chú trọng đến lợi nhuận bị mất.

"Thi đấu trên sân vận động không khán giản chắc chắn không lý tưởng cho bất kỳ trận đấu nào. Tuy nhiên, nhìn thấy các chủ tịch câu lạc bộ tranh cãi về những lợi ích riêng của họ mang tới một thông điệp rất xấu và làm hỏng nền bóng đá Italia".

Trong ngày hôm qua 7-3, Italy đã ghi nhận thêm hơn 1.247 ca mắc COVID-19, nâng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 5.883 ca, đây là mức tăng cao gấp 1,5 lần mức thường thấy tại Italy từ đầu tuần qua.

Cũng trong ngày hôm qua, Italy ghi nhận 36 trường hợp tử vong, nâng số người chết vì virus tại nước này lên 233 ca. Như vậy, Italy tiếp tục là quốc gia có nhiều người tử vong vì COVID-19 nhất bên ngoài Trung Quốc. Và nguy cơ Serie A bị hủy không phải là không thể xảy ra !

Theo DUY ANH (Docbao.vn)