Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha bị cấm hoạt động chuyên môn 2 năm

17/07/2024 - 14:15

Vài ngày sau khi đội bóng "Xứ Bò tót" nâng cúp vô địch EURO 2024, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Pedro Rocha đã bị cấm hoạt động chuyên môn trong 2 năm.

Chú thích ảnh

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Pedro Rocha. Ảnh: REUTERS

Theo truyền thông địa phương, Tòa án Hành chính Thể thao (TAD) của Tây Ban Nha đã đình chỉ hoạt động của ông Rocha với cáo buộc ông đã đưa ra các quyết định vượt thẩm quyền, như việc sa thải Tổng thư ký liên đoàn Andreu Camps.

Ông Rocha được bổ nhiệm làm Chủ tịch RFEF hồi tháng 4 vừa qua, thay thế ông Luis Rubiales - người bị buộc phải từ chức vào tháng 9/2023 sau vụ bê bối cưỡng hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ trao huy chương sau khi Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023.

Hiện cả ông Rocha và ông Rubiales cũng đang bị điều tra trong một vụ án tham nhũng. Với phán quyết của TAD, ông Rocha sẽ không thể tham gia tranh cử chức Chủ tịch RFEF nhiệm kỳ tiếp theo vào tháng 9 tới. Theo phán quyết, ông Rocha bị "cấm giữ chức vụ trong bất kỳ liên đoàn thể thao nào" trong thời gian 2 năm bị đình chỉ hoạt động.

Trang tin thể thao Iusport cho biết ông Rocha sẽ kháng cáo quyết định này và yêu cầu được tại nhiệm cho đến khi đơn kháng cáo của ông được giải quyết. Nếu kịch bản này xảy ra, ông vẫn sẽ có thể tranh cử Chủ tịch RFEF.

Hiện Hội đồng Thể thao quốc gia Tây Ban Nha (CSD) - cơ quan giám sát TAD - chưa đưa ra bình luận.

Theo TTXVN