Chủ tịch Quốc hội đón tiếp tuyển thủ U23 tại hội trường Diên Hồng

29/01/2018 - 19:32

Chiều muộn ngày 29-1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt đội bóng đá U23 Việt Nam để chúc mừng thành công lịch sử của đội.

Chủ tịch Quốc hội đón tiếp tuyển thủ U23 tại hội trường Diên Hồng. Ảnh: Giang Huy

Theo tường thuật của Vietnamnet.vn, chiều tối nay, tòa nhà QH sáng rực màu áo đỏ và cờ Tổ quốc. Nhiều cán bộ, nhân viên của VPQH mặc áo đỏ, trên tay cầm những lá cờ nhỏ chuẩn bị đón tiếp các tuyển thủ U23.

Dọc hành lang QH, các hộp đèn được trang trí bằng hình ảnh của đội tuyển U23. Phòng họp Diên Hồng, nơi diễn ra các kỳ họp QH, được trang bị 2 màng hình led chiếu lại những hình ảnh của các tuyển thủ U23 cũng như hình ảnh của người hâm mộ rợp cờ đổ sao vàng chào đón các tuyển thủ trở về nước hôm qua.

Đoàn Thanh niên VPQH đón đội tuyển U23 Việt Nam

Các tuyển thủ xuất hiện giữa tiếng vỗ tay của hàng trăm cán bộ, nhân viên văn phòng Quốc hội và sinh viên các trường đại học.

Báo Dân trí cho biết, tham gia buổi gặp mặt có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các lãnh đạo Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam – ông Park Hang-seo.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chào đón HLV Park Hang Seo. Ảnh: Phạm Hải

Dân Việt thông tin, một trong những thông tin quan trọng được Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại cuộc gặp gỡ này, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ký tên lên lá cờ đỏ sao vàng do Đồn biên phòng Lũng Cú tặng Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác của Quốc hội trong chuyến công tác ngày 27/1 vừa qua (lá cờ rộng 54m2). Sau khi các cầu thủ U23 ký tên, lá cờ đỏ sao vàng này sẽ được đưa vào phòng truyền thống của Quốc hội.

Lá cờ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mang về từ Lũng Cú

Tại cuộc gặp gỡ này Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có phát biểu đầy cảm xúc: "Trong những ngày qua, bản thân tôi và nhiều cổ động viên nước nhà vẫn chưa hết xúc động vì những gì các cầu thủ U23 VN thi đấu tại vòng chung kết U 23 Châu Á".

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Tôi rất ấn tượng câu nói của Xuân Trường: U23 VN không có ngôi sao, chỉ có ngôi sao duy nhất trên ngực trái chúng tôi. Người dân VN, có cả những người chưa thích bóng đá cũng phát cuồng vì đội tuyển. Đó là sức lan tỏa kỳ diệu của bóng đá chân chính. Có người chưa thích bóng đá nói rằng từ nay họ sẽ yêu bóng đá suốt cuộc đời".

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Park Hang-seo gửi lời cảm ơn các lãnh đạo Quốc hội đã dành thời gian, mời toàn bộ các tuyển thủ và ban huấn luyện tới thăm nhà Quốc hội. Giải đấu vừa rồi tại Trung Quốc thực sự khó khăn với chúng tôi nhưng với tình yêu, sự tin tưởng của người dân dành cho, chúng tôi đã nỗ lực, rút kinh nghiệm dần qua từng trận đấu. Chúng tôi đã cố gắng chứng minh chúng tôi là một đội, một đội đoàn kết, đồng lòng. Trong giải đấu, đội tuyển đã 2 lần nhận thư chúc mừng từ Thủ tướng. Đó là sự động viên có ý nghĩa, tạo động lực để đội tuyển hoàn thành từng trận đấu một”- Dân trí thuật lại lời ông Park Hang-seo

Ông Park bày tỏ, từ hôm nay trở đi, toàn thể đội bóng và những người làm bóng đá phải hiểu, không thể tiếp tục vui được nữa, cần phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tập luyện để tiếp tục tiến lên, đưa đội bóng lên những vị trí cao hơn, hàng đầu của khu vực.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ, Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện gặp gỡ các cầu thủ U23 Việt Nam

Thay mặt các tuyển thủ, Đội trưởng Lương Xuân Trường cũng dành lời tri ân về những tình cảm tất cả người dân dành cho U23 Việt Nam. Theo Xuân Trường, đó là động lực để cả đội U23 đạt được thành công.

Chủ tịch Qh tặng quà cho các cầu thủ

“Khi về đến Hà Nội, đặt chân xuống sân bay Nội Bài, chúng cháu đã thực sự choáng ngợp với tình cảm của mọi người dành cho. Rất nhiều người đã đi cùng chúng cháu từ sân bay về tận Lăng Bác. Tới sân vận động Mỹ Đình, cháu cũng không tưởng tượng được một lượng người lớn như vậy đến chỉ để chào mừng chúng cháu trở về nhà. Trong đời cầu thủ, cháu sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc đó” – Lương Xuân Trường hứa sẽ cố gắng hơn nữa để không chỉ dừng chân tại mốc thành công này, để cùng đưa bóng đá nước nhà đi xa và nhanh hơn nữa trên đấu trường khu vực và thế giới.

Các tuyển thủ U23 lần đầu tiên có mặt tại phòng họp Quốc hội.

Theo Báo Dân Sinh