Chung kết EURO 2020: HLV tuyển Anh trinh sát Italy 2 năm

10/07/2021 - 09:24

HLV Gareth Southgate cho biết ông sớm đưa Italy của Roberto Mancini vào tầm ngắm từ 2 năm trước.

HLV Roberto Mancini giúp đội tuyển Italy thay đổi chóng mặt trong 3 năm qua. Đội bóng thiên thanh vượt qua cơn khủng hoảng sau khi không được dự World Cup 2018 và bây giờ đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch EURO 2020.

Trước cuộc đối đầu với Italy, HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh tiết lộ rằng ông đã theo dõi đối thủ này trong suốt 2 năm qua. Có lẽ nhà cầm quân 50 tuổi sớm xếp Italy của HLV Mancini vào danh sách những đối thủ hàng đầu để có sự chuẩn bị trước.

HLV trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate.

"Tôi đã theo dõi rất sát đội tuyển Italy suốt 2 năm qua, vì tôi biết Roberto Mancini đang làm gì. Họ có một lối chơi rất rõ ràng, tinh thần và năng lượng tuyệt vời. Phong cách chơi bóng của họ khác các đội Italy thời tôi còn trẻ, rất hiện đại", HLV Southgate chia sẻ trong buổi họp báo trước trận chung kết EURO 2020. Đây cũng chính là trận đấu lớn nhất của ông kể cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV trưởng đội tuyển Anh.

Italy và Anh rõ ràng là 2 đội bóng hay xứng đáng nhất để tranh chức vô địch EURO 2020. Italy là một trong những đội tấn công hay nhất giải. Trong khi đó, đội tuyển Anh vào chung kết với hàng thủ chắc chắn nhất, chỉ thủng lưới một bàn và đó là một pha đá phạt xuất sắc của cầu thủ Đan Mạch ở trận bán kết.

"Không phải bàn cãi gì cả, 2 đội bóng xuất sắc nhất giải đấu tiến đến trận chung kết. Vấn đề là đội nào sẽ thể hiện tốt hơn trong trận đấu. Đã vào đến trận chung kết thì phải giành chiến thắng. Điều đó sẽ rất khó khăn, chúng tôi biết như vậy, nhưng phải đặt ra hoài bão và có lòng tin". HLV Southgate nói.

Theo MINH NGỌC (VTC News)